ชงปิด 5 ปี "ผับดังเชียงราย" ปล่อย 325 เยาวชนใช้บริการ

อาชญากรรม
3 ก.ย. 65
12:46
379
Logo Thai PBS
ชงปิด 5 ปี "ผับดังเชียงราย" ปล่อย 325 เยาวชนใช้บริการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง และกรมพินิจฯ ตรวจสอบสถานบันเทิง "พาคลับ" จ.เชียงราย ปล่อยเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี 325 คนใช้บริการ ประตูล็อกกุญแจ 3 จุด ชงเสนอผู้ว่าฯเชียงรายเพิกถอนใบอนุญาต-ปิด 5 ปี

เมื่อวันที่ 2 ก.ย.2565 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง และกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เข้าตรวจสอบสถานบันเทิง "พาคลับ" ถนนราษฎรบำรุง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย หลังสืบทราบว่ามีการเปิดให้เด็ก และเยาวชนเข้าไปดื่มกิน ซึ่งเมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา มีเยาวชนขับรถมอเตอร์ไซค์ออกมา ในลักษณะมึนเมา ก่อนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

ตรวจสอบพบผู้ใช้บริการ มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ถึง 325 คน อายุน้อยที่สุด 16 ปี มีผู้ที่ไม่พกบัตรประจำตัวประชาชนอีก 50 คน นอกจากนี้ยังพบว่ามีการล็อกกุญแจประตู 3 จุด ทำให้เสี่ยงอันตรายหากเกิดอัคคีภัย



เจ้าหน้าที่ แจ้งข้อกล่าวหา ผู้รับใบอนุญาตหลายข้อหา เช่น ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ เข้าไปในสถานบริการระหว่างเวลาทำการ, เปิดทำการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด, จำหน่ายสุราให้แก่บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี, จำหน่ายสุราเกินกว่าเวลาที่กฎหมายบัญญัติ

นอกจากนี้ ชุดจับกุมยังได้เสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ให้ออกคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตสถานบริการดังกล่าว และห้ามมิให้มีการเปิดอีกเป็นเวลา 5 ปี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง