พ่อแม่เผลอลูก 1 ขวบแอบเล่นน้ำเสียชีวิต

อาชญากรรม
3 ก.ย. 65
18:47
1,773
Logo Thai PBS
พ่อแม่เผลอลูก 1 ขวบแอบเล่นน้ำเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เด็กชายอายุ 1 ขวบ จมน้ำเสียชีวิตในสระว่ายน้ำภายในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง จ.นครนายก หลังเดินตามพี่ชายเล่นน้ำ ขณะที่สถิติเด็กจมน้ำเสียชีวิตเฉลี่ยวันละ 2 คน มากสุดกลุ่มอายุ 5-9 ปี

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะเด็กชายอายุ 1 ขวบ เดินตามพี่ชายอายุ 5 ขวบ ออกมาที่สระว่ายน้ำของรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ใน จ.นครนายก

ภาพที่บันทึกไว้นี้ ไม่ปรากฏว่ามีผู้ใหญ่อยู่ด้วย ระหว่างที่เด็กทั้ง 2 คน ลงเล่นน้ำ ภายหลังเด็กชายอายุ 1 ขวบลงเล่นน้ำกับพี่ชาย ก่อนจะจมน้ำเสียชีวิต 

เจ้าหน้าที่ดูแลรีสอร์ต เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวครอบครัวนี้ เดินทางมาด้วยกัน 4 คน เป็นพ่อ แม่ และลูกชาย 2 คน คาดว่าช่วงเช้าที่พ่อแม่นอนหลับ ลูกชายคนโตวัย 5 ขวบ เปิดประตูห้องออกมาเล่นน้ำ บริเวณหน้าห้องพัก ก่อนที่น้องชายจะเดินตามออกมาเล่นน้ำด้วย จนจมน้ำเสียชีวิต

ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก ตรวจสอบที่เกิดเหตุ สอบปากคำผู้ปก ครองของเด็กที่เสียชีวิต และเจ้าของรีสอร์ต ก่อนส่งร่างเด็กชายไปชันสูตรตามขั้นตอน

สถิติพบเด็กจมน้ำเสียชีวิตเฉลี่ยวันละ 2 คน

จากข้อมูลพบว่า การปล่อยให้เด็กลงเล่นน้ำ หรืออยู่ใกล้เคียงแหล่งน้ำตามลำพัง เป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้เด็กเสียชีวิตจากการจมน้ำ

สถิติเด็กจมน้ำเสียชีวิตในกลุ่มเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ของกระทรวงสาธารณสุข ระหว่างปี 2555-2564 แม้จะมีแนวโน้มลดลง แต่จากตัวเลข ยังพบเด็กจมน้ำเสียชีวิต 7,374 คน เฉลี่ยปีละ 737 คน หรือเท่ากับวันละ 2 คน



กลุ่มอายุที่พบการเสียชีวิตสูงที่สุด คือ กลุ่มเด็กอายุระหว่าง 5-9 ปี และมักเกิดในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพราะมีแหล่งน้ำธรรมชาติจำนวนมากในชุมชน

ผู้เชี่ยวชาญ แนะนำให้เด็กว่ายน้ำเป็น เพิ่มทักษะชีวิตเพื่อความปลอดภัยทางน้ำ หากมีทักษะเหล่านี้ครบ เด็กก็จะมีโอกาสรอดชีวิตได้สูงถึง 4 เท่า

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง