"หมูทะ" นั่งรถไฟหลบบ้าน แมวหลงทางด่วนฯ กลับหาดใหญ่แล้ว

สังคม
4 ก.ย. 65
14:54
4,342
Logo Thai PBS
"หมูทะ" นั่งรถไฟหลบบ้าน แมวหลงทางด่วนฯ กลับหาดใหญ่แล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าของพา "แมวหมูทะ" นั่งรถไฟกลับบ้านที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แล้ว หลังหายออกจากบ้านนาน 1 เดือน ก่อนพบหลงบนทางด่วนพญาไท กทม. เตรียมปรับวิธีการเลี้ยงจากระบบเปิดปล่อยนอกบ้าน เป็นการจำกัดบริเวณ เพื่อป้องกันไม่ให้หมูทะไปเที่ยวไกลอีก

จากกรณีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์แชร์เรื่องราวเกี่ยวกับแมวหลงบนทางด่วนพญาไท กทม. จากเพจ จราจรทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร สุดท้าย พบเป็นแมวหาดใหญ่ ชื่อ "หมูทะ" หายออกจากบ้านนาน 1 เดือน เจ้าของเห็นโพสต์รีบบินด่วนมารับกลับบ้าน คาดขึ้นรถนักท่องเที่ยวมาถึงเมืองกรุง เพราะเป็นแมวขี้อ้อน-ไม่ตื่นรถ

อ่านเพิ่มเติม : เจ้าของบินรับ "หมูทะ" แมวหาดใหญ่หาย 1 เดือน พบบนทางด่วน กทม.

ล่าสุด น.ส.จิรัฐสบก ปิติพิพัฒน์ เจ้าของแมวหมูทะ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมรูปภาพ "หมูทะ" ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง โดยเตรียมจะเดินทางกลับ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากไปรับตัวแมวมาจากเจ้าหน้าที่เมื่อวานนี้

 

น.ส.จิรัฐสบก เล่าวินาทีพบหน้าหมูทะในรอบ 1 เดือนให้ไทยพีบีเอสออนไลน์ฟังว่า หลังจากเข้าไปในห้องเจ้าหน้าที่เห็นแมวตัวเองอยู่ในกรง จึงร้องเรียกว่า "หมูทะ" เจ้าแมวน้อยจำเสียงเจ้าของได้ สะดุ้ง 1 ครั้ง ก่อนจะลุกจากท่านอนเดินมาคลอเคลียที่หน้ากรง ทำท่าอ้อนเจ้าของอย่างที่เคยทำอยู่เสมอ

เจ้าของหมูทะ ยอมรับว่า หลังจากออกตามหานาน 2 สัปดาห์แล้วไม่พบ ก็ไม่คิดว่าจะได้เจอกันอีก สุดท้ายได้รับความช่วยเหลือจากพลเมืองดีและเจ้าหน้าที่ทำให้วันนี้กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้งจึงรู้สึกดีใจมาก 

ทั้งนี้ เมื่อกลับไปบ้านแล้วจะมีการปรึกษากับครอบครัวอีกครั้งเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนวิธีการเลี้ยงหมูทะ จากปกติที่เลี้ยงระบบเปิดปล่อยให้เดินทั้งในและนอกบ้านตลอดทั้งวัน อาจต้องมีการจำกัดบริเวณโดยการผูกเชือกยาว ๆ ให้เดินภายในบ้านแทน เพื่อไม่ให้หมูทะหายไปจากบ้านอีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง