"ไทยสร้างไทย" เตรียมดัน "สุดารัตน์" นั่งหัวหน้าพรรคคนใหม่

การเมือง
4 ก.ย. 65
19:33
735
Logo Thai PBS
"ไทยสร้างไทย" เตรียมดัน "สุดารัตน์" นั่งหัวหน้าพรรคคนใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"โภคิน" เผย พรรคไทยสร้างไทย เตรียมผลักดัน "คุณหญิงสุดารัตน์" ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ในการประชุมใหญ่ 9 ก.ย.นี้ พร้อมผลักดันเป็นแคนดิเดตนายกฯคนที่ 1 ของพรรค เมื่อใกล้เลือกตั้ง

วันนี้ (4 ก.ย.65) นายโภคิน พลกุล ประธานยุทธศาสตร์ ขับเคลื่อนประเทศพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกิจกรรม "มาร่วมเปลี่ยนประเทศ สร้างชีวิตที่ดีกว่ากับพรรคไทยสร้างไทย" ในวันที่ 9 ก.ย.นี้ ว่า เป็นครั้งแรกที่พรรคไทยสร้างไทยจะปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค โดยเลือกหัวหน้าพรรค รองหัวหน้าพรรค รวมถึงตำแหน่งสำคัญต่าง ๆ โดยพรรคจะเสนอให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นหัวหน้าพรรค

เมื่อถึงวันเลือกตั้งจะผลักดันเป็นแคนดิเดตนายกฯ คนที่ 1 ของพรรค เนื่องจากพวกเราดูว่า วิกฤติบ้านเมืองในขณะนี้ต้องการคนที่เสียสละ ถ้าดูคุณสมบัติผู้ที่จะมาเป็นนายกฯในอนาคต จะต้องเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ เข้าใจการบริหารราชการ เคยทำงานการเมือง

คุณหญิงสุดารัตน์จึงถือว่ามีความสุกงอมทั้งวัยวุฒิและคุณวุฒิ ในอดีตก็ทำงานไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยซึ่งทุกคนรู้กันดี อีกทั้งยังสามารถรวบรวมคนมากมายหลากหลาย ในทุกช่วงวัย ซึ่งเราทำงานกันแบบพี่น้องไม่ใช่นายกับลูกน้อง

หากได้คุณหญิงสุดารัตน์เป็นนายกฯ เราจะก้าวข้ามความขัดแย้งและพาประเทศไปแก้ปัญหาเศรษฐกิจภายใต้ระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

พรรคไทยสร้างไทยทำงานการเมืองครั้งนี้ไม่ใช่เพื่อตอบโจทย์ตัวเอง แต่เพื่อเป็นสะพานให้คนรุ่นต่อ ๆ ไป

ปณิธานเราตรงกันที่จะสร้างประเทศไทยที่ดีที่สุดเพื่อส่งมอบให้ลูกหลาน ประเทศต้องเปลี่ยนแต่จะเปลี่ยนอะไรบ้าง คุณหญิงสุดารัตน์ จะชี้แจงรายละเอียดในวันที่ 9 ก.ย.นี้

 

นายโภคิน กล่าวอีกว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าประชาชนต้องกล้าลุกขึ้นสู้กับอำนาจเงินและอิทธิพล ถ้าอยากเปลี่ยนประเทศอย่ายอมอำนาจเหล่านี้

ภายใต้การนำของคุณหญิงสุดารัตน์ จะมีพลังอย่างที่สุด เพราะเรารู้ว่าความเลวร้ายเกิดจากอะไร จะแก้อย่างไร อย่างเป็นระบบ ไม่ใช่พูดลอย ๆ แต่วันที่ 9 ก.ย.จะพูดทั้งหมด คำว่า เพื่อประชาชนหมายความว่าอย่างไร

ถ้าพรรคไทยสร้างไทยเข้ามา เราจะดูแลประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่ คนรุ่นหนุ่มสาวจะได้มั่นใจในการมีครอบครัว ระบบการศึกษาควรปรับเปลี่ยน

กฎหมายที่ทำให้คนตัวเล็กทำมาหากินลำบาก ต้องยกเว้นเพื่อให้ทุกคนได้ทำมาหากิน ระหว่างนั้นจะนำไปสู่การปรับปรุงกฎหมายที่ว่าให้ตอบโจทย์ประชาชนอย่างแท้จริง

ที่สำคัญประชาชนต้องเข้าถึงแหล่งเงินทุน องค์ความรู้ และตลาด รัฐต้องมาช่วย ข้าราชการต้องเป็นหุ้นส่วนกับประชาชนนำพาประเทศไปด้วยกัน เมื่อเข้าสู่ช่วงสูงวัยแล้วมีรายได้ไม่พอต้องมีบำนาญ 3,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง