"ณัฐวุฒิ" เรียกร้องสปิริต "นายกฯ" ลาออก ระหว่างรอศาลฯชี้ขาดปมวาระ 8 ปี

การเมือง
5 ก.ย. 65
12:01
286
Logo Thai PBS
"ณัฐวุฒิ" เรียกร้องสปิริต "นายกฯ" ลาออก ระหว่างรอศาลฯชี้ขาดปมวาระ 8 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ณัฐวุฒิ" เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ นายกฯ ตัดสินใจและเป็นแบบอย่าง แสดงสปิริต เช่นเดียวกับที่นายนิพนธ์ บุญญามณี ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่ง รมช.มหาดไทย ในวันนี้

วันนี้ (5 ก.ย.65) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงช่วงเวลาสถานการณ์ทางการเมืองกำลังรอผลวินิจฉัยชี้ขาดวาระดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รวมถึงการปรับคณะรัฐมนตรี และการพ้นจากอำนาจของรัฐบาลชุดนี้นั้น

นายณัฐวุฒิเรียกร้องไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ โดยเฉพาะทีมงานเนติบริกร และคนใกล้ชิดที่พยายามให้เข้าในทำนองสร้างความชอบธรรมแก่ พล.อ.ประยุทธ์ให้ดำรงตำแหน่งต่อไป ซึ่งส่วนตัวประเมินและเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์มั่นใจว่าจะรอดจากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ

แต่ส่วนตัวเห็นว่า จากการบริหารประเทศผ่านมา 8 ปีนั้น จึงไม่มีข้ออ้างหรือเงื่อนไขทางกฎหมายว่าจะละเมิดต่อความจริงนี้ได้ ซึ่งต่างเห็นตรงกันว่า พล.อ.ประยุทธ์ บริหารประเทศในฐานะนายกฯครบ 8 ปีไปแล้ว และเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ แสดงสำนึกและสปิริตและตัดสินใจให้เป็นแบบอย่าง เคารพต่อกฎหมายและเจตนารมณ์ ของเรื่องกฎหมายและกลุ่มบุคคลที่แต่งตั้งมาร่างกฎหมาย

พร้อมตั้งคำถามถึงสถานการณ์ในขณะนี้ว่า สิ่งที่เป็นอยู่เรียกว่า "เขียนด้วยมือลบด้วยเท้าหรือไม่" จึงเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ตัดสินใจและเป็นแบบอย่างอย่างที่นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ประกาศลาออก

ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทยเชื่อมั่นว่า ประเทศไทยอยู่ได้แม้จะไม่มี พล.อ.ประยุทธ์ ในขณะเดียวกันเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ แสดงออกมาว่า จะอยู่ไม่ได้เมื่อไม่มีอำนาจ ซึ่งจะทำให้ประเทศชาติเสียหาย

ขณะเดียวกันการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯในฐานะรักษาการนายกฯ แม้จะมีความตื่นตัวสดชื่นแข็งแรงอย่างน่าอัศจรรย์ ในการทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาให้ประชาชน หรือ การวางแผนจะลงพื้นที่สัปดาห์ละครั้งส่วนตัวไม่ขัดข้อง แต่หาก พล.อ.ประวิตร ต้องการสร้างความแตกต่างจาก พล.อ.ประยุทธ์ ในการใช้อำนาจนายกฯ ต่างกันยังฟ้ากับเหว

โดยเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ล้มเหลวในการใช้อำนาจอย่างสิ้นเชิง โดยเฉพาะการทิ้งปัญหาภาระเรื่องการจัดการกับปัญหายาเสพติด เรื่องปัญหาปากท้องของประชาชน และเรื่องน้ำและทรัพยากรธรรมชาติ

พร้อมยกตัวอย่างข่าวสถานการณ์ และเหตุอาชญากรรม ที่เกิดขึ้นในช่วงการหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่สืบเนื่องมาจากปัญหายาเสพติด

พร้อมกันนี้เรียกร้องไปยัง พล.อ.ประวิตร ประกาศการแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ในช่วงที่รักษาการนายกฯอยู่ เปรียบถือเป็นการไถ่บาปให้ประเทศไทย หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทิ้งปัญหานี้ไว้กับสังคม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"นิพนธ์" ลาออกจาก รมช.มหาดไทย สู้คดีรถอเนกประสงค์ 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง