"อรรถวิชช์" ลั่น "พี่กรณ์" ไม่ได้ทิ้ง ลาออกพรรคกล้าร่วมชาติพัฒนา

การเมือง
5 ก.ย. 65
17:05
377
Logo Thai PBS
"อรรถวิชช์" ลั่น "พี่กรณ์" ไม่ได้ทิ้ง ลาออกพรรคกล้าร่วมชาติพัฒนา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี" พร้อมคณะทำงานพรรคกล้า แถลงยืนยัน "กรณ์ จาติกวณิช" ไม่ได้ทิ้ง ความสัมพันธ์ในพรรคยังเหมือนเดิม ชี้ "กรณ์" ลาออกจากพรรคกล้า ก่อนสมัครร่วมงานพรรคชาติพัฒนา ยังไม่ตอบย้ายตาม "กรณ์" หรือไม่

วันนี้ (5 ก.ย.2565) นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รักษาการเลขาธิการพรรคกล้า แถลงทิศทางการเมือง หลัง "กรณ์ จาติกวณิช" ประกาศร่วมงานการเมืองกับพรรคชาติพัฒนา โดยระบุว่า รู้จักและคบหากับนายกรณ์มานานกว่า 15 ปี ทั้งยังร่วมงานการเมืองมานาน รับรู้ถึงแนวคิดของนายกรณ์ที่อยากจะเห็นการเมืองใหม่ และการเปลี่ยนแปลงมาตลอด

พูดได้เลยว่า พี่กรณ์ไม่ได้ทิ้ง ความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้อง รวมถึงพรรคกล้ายังเหมือนเดิม ไม่ได้มีปัญหา 

นายอรรถวิชช์​ เปิดเผยด้วยว่า​ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคกล้าก็ลาออกจากพรรคกล้า​ และจะไปร่วมงานกับ กรณ์ด้วยเช่นกัน

นายอรรถวิชช์​ ย้ำว่า​ กฎหมายควบรวมพรรคการเมืองตาม พ.ร.บ.พรรคการเมือง จะทำได้ต่อเมื่อต้องเป็นพรรคที่ไม่มี ส.ส.ในสภาฯ ดังนั้น​ นายกรณ์​ ลาออกจากพรรคกล้า ไปสมัครพรรคชาติพัฒนา ยืนยันว่า​ ไม่ใช่การควบพรรค

หลังจากนี้พรรคกล้า ยังเป็นพรรคการเมือง ดำเนินกิจการต่อ โดยต้องมีการตั้ง "วรวุฒิ อุ่นใจ" เป็นรักษาการหัวหน้าพรรค และจะมีการจัดประชุมใหญ่ของพรรคช่วงปลายเดือน

ขณะที่ในวันพรุ่งนี้​ (6​ ก.ย.2565)​ พรรคกล้าจะเดินหน้าร่วมกับภาคประชาชน เสนอแก้กฎหมายเรื่องไม่ให้ ส.ว.โหวตนายกฯ ต่อไป​ ยืนยันว่า​พรรคกล้ายังคงอยู่

ทั้งนี้​ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะไปพรรคชาติพัฒนากับนายกรณ์หรือไม่ นายอรรถวิชช์ ตอบว่า​ ตอนนี้ยังทำหน้าที่รักษาการเลขาธิการพรรคอยู่ และไม่สามารถตอบคำถามนี้ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง