ยกเค้าโรงแรมหรูบนเกาะสมุย เสียหาย 70 ล้านบาท

อาชญากรรม
5 ก.ย. 65
19:56
608
Logo Thai PBS
ยกเค้าโรงแรมหรูบนเกาะสมุย เสียหาย 70 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มีรายงานว่าตำรวจจับกุม 6 ผู้ก่อเหตุโจรกรรมทรัพย์สินโรงแรมหรูบนเกาะสมุย เสียหาย 70 ล้านบาท หลังหมดสัญญาเช่าและปิดไว้ตั้งแต่ช่วง COVID-19

วันนี้ (5 ก.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุโรงแรมเฉวง บลูลากูน เดอะทีค วิง ซึ่งเป็นโรงแรมหรู 4 ดาว ตกแต่งสวยงามและพร้อมเปิดให้บริการ ตั้งอยู่บนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

จากการตรวจสอบพบกระจกแตกเกลื่อน และพบหลักฐานอุปกรณ์ช่างอยู่ในพื้นที่ เช่น หัวตัดแก๊ส คาดว่าเป็นอุปกรณ์ที่กลุ่มผู้ก่อเหตุใช้ โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุโจรกรรมตั้งแต่สายไฟ หลอดไฟ ปลั๊กไฟ โต๊ะ เก้าอี้ เตียงนอน และวัสดุอุปกรณ์ในห้องน้ำ เช่น ชักโครก เครื่องทำน้ำอุ่น ฝักบัว รวมทั้งโจรกรรมสิ่งของชิ้นใหญ่ ทั้งผ้าม่าน เหล็กราวบันได เครื่องปรับอากาศ ปั๊มน้ำ โครงหลังคา กระจก ประตู หน้าต่าง ลิฟท์

 

โรงแรมดังกล่าวประกอบด้วยห้องพัก 348 ห้อง ภายในตกแต่งด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ซึ่งในเว็บไซต์จองห้องพัก ระบุว่า ที่นี่ตั้งอยู่ในย่านหาดเฉวง เกาะสมุย มีบริการสระว่ายน้ำ ที่จอดรถ บริการนวด และ WiFi ฟรี ผู้เข้าพักสามารถเดินทางไปเที่ยวหมู่บ้านประมงที่อยู่ใกล้โรงแรมได้

 

ขณะที่นางยมนา พูลสวัสดิ์ เจ้าของโรงแรม เล่าว่า โรงแรมนี้มีเนื้อที่ประมาณ 18 ไร่ เมื่อปี 2533 นักธุรกิจชาวต่างชาติมาขอเช่าที่และสร้างเป็นโรงแรม ระยะเวลาเช่า 30 ปี ก่อสร้างเป็นโรงแรม ขนาด 348 ห้อง มูลค่าเกือบ 400 ล้านบาท จนกระทั่งปี 2563 ครบสัญญาและไม่ได้ต่อสัญญาเช่า จึงมีการขนย้ายเฟอร์นิเจอร์บางส่วน เหลือติดอยู่เฉพาะโครงสร้าง

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าของวางแผนกลับมาเปิดให้บริการหลัง COVID-19 คลี่คลาย โดยปิดโรงแรมไว้ แต่ไม่มีคนเฝ้า เนื่องจากเห็นว่าที่พักอยู่ไม่ไกล กระทั่งเมื่อตรวจสอบจึงพบว่าทรัพย์สินถูกโจรกรรมเสียหายกว่า 70 ล้านบาท

ด้าน พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เร่งเก็บหลักฐานและตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เชื่อว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุหลายคน โดยใช้เวลารื้อถอนและขนย้ายนานหลายเดือน

 

มีรายงานว่า ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหา 6 คน พร้อมของกลาง เช่น ชุดแก๊สตัดโลหะ สว่านไร้สาย ชะแลง ค้อน รวมทั้งขยายผลตรวจค้นบ้านหนึ่ง พบเครื่องมือช่างอีกจำนวนหนึ่ง และรถบรรทุก 6 ล้อ 1 คัน ตำรวจแจ้งข้อหาลักทรัพย์และขยายผลต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง