ครอบครัวเกลเซอร์ ตั้งราคาขายทีม "แมนฯ ยู" หลักแสนล้านบาท

กีฬา
6 ก.ย. 65
06:58
620
Logo Thai PBS
ครอบครัวเกลเซอร์ ตั้งราคาขายทีม "แมนฯ ยู" หลักแสนล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สื่ออังกฤษ รายงาน ครอบครัวเกลเซอร์ เจ้าของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งราคาขายทีมไว้สูงถึง 3,750 ล้านปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยเกือบ 1.6 แสนล้านบาท

วันนี้ (6 ก.ย.2565) มีรายงานจากสำนักข่าว เดอะ เมลล์ ของอังกฤษ ในกรอบหัวข้อเล็ก แต่น่าสนใจว่า ครอบครัวเกลเซอร์ เจ้าของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ตั้งราคาขายทีมไว้สูงถึง 3,750 ล้านปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยเกือบ 1.6 แสนล้านบาท

สื่อในอังกฤษ มองว่า นี่เป็นโอกาสของครอบครัวเกลเซอร์ ที่จะหากำไรจากการขายทีม หรือ อีกมุม คือ การสกัดนายทุนรายอื่น ๆ ที่ต้องการจะเข้ามาซื้อสโมสร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเซอร์ จิม แรดครีฟฟ์ ที่หมายมั่นปั้นมือที่อยากจะซื้อกิจการของทีมปีศาจแดง หลังจากที่เขาผิดหวัง จากการซื้อทีมเชลซี

แม้ว่าจะดูเป็นการตั้งราคาที่สูงมาก เมื่อเทียบกับราคาที่ครอบครัวเกลเซอร์ ซื้อทีมมาเมื่อปี 2005 ด้วยราคา ไม่ถึงพันล้านปอนด์ แต่ราคานี้เหมือนจะไม่ใช่ปัญหาสำหรับกลุ่มทุนจากดูไบที่กลายเป็นข่าวลือล่าสุดในการให้ความสนใจซื้อทีมปีศาจแดง

ในพรีเมียร์ ลีก ขณะนี้มีกลุ่มทุนจากตะวันออกกลางเป็นเจ้าของแล้วหลายทีม เช่น แมนฯ ซิตี้ หรือ นิวคาสเซิล ซึ่งทั้ง 2 ทีม เมื่อมีกลุ่มทุนที่มีเม็ดเงินมหาศาลเข้ามาอุดหนุนทีม ก็ทำให้ทีมมีผลงานที่ดีขึ้น โดยเฉพาะ แมนฯ ซิตี้ โดยแฟนบอลทีมปีศาจแดง ต้องการจะเห็นกลุ่มทุนที่มีความจริงใจที่อยากจะเห็นทีมประสบความสำเร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง