ตร.แคนาดาพบศพมือมีดไล่แทงคนแล้ว 1 เร่งตามจับอีก 1 คน

ต่างประเทศ
6 ก.ย. 65
12:23
239
Logo Thai PBS
ตร.แคนาดาพบศพมือมีดไล่แทงคนแล้ว 1 เร่งตามจับอีก 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจแคนาดาพบร่าง 1 ในผู้ต้องสงสัยก่อเหตุไล่แทงประชาชนในมณฑลซาสคาตเชวาน ขณะที่ตำรวจระดมกำลังติดตามตัวผู้ต้องสงสัยที่เหลืออีก 1 คน

วันนี้ (6 ก.ย.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานความคืบหน้าการติดตามตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุไล่แทงประชาชน ในมณฑลซาสคาตเชวาน ประเทศแคนาดา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 10 คน บาดเจ็บ 18 คน ล่าสุดตำรวจพบร่างของเดเมียน แซนเดอร์สัน ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัย 1 ใน 2 คน โดยพบศพของเขาอยู่ในพงหญ้าใกล้กับบ้านหลังหนึ่ง ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว

สภาพศพเดเมียน แซนเดอร์สัน มีบาดแผลที่เห็นได้อย่างชัดเจน และเป็นแผลที่ไม่ได้เกิดจากการทำร้ายตัวเอง ตำรวจยังไม่สามารถระบุสาเหตุการเสียชีวิตได้ แต่มีความเป็นไปได้ว่าอาจเป็นฝีมือของมายล์ส แซนเดอร์สัน น้องชาย ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยอีกคนหนึ่งที่ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี

ตำรวจเชื่อว่า มายล์สอาจจะได้รับบาดเจ็บเช่นกัน พร้อมเตือนประชาชนให้เพิ่มความระมัดระวัง เพราะผู้ต้องสงสัยอาจกำลังพยายามหาความช่วยเหลือทางการแพทย์

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าขณะนี้มายล์สซ่อนตัวอยู่ในเรจินา เมืองเอกของมณฑลซาสคาตเชวาน ซึ่งอยู่ห่างจากเจมส์ สมิท ครี เนชัน ชุมชนของชาวพื้นเมือง ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุประมาณ 300 กิโลเมตร ซึ่งภารกิจติดตามผู้ต้องสงสัยครั้งนี้ ไม่ได้จำกัดอยู่ในซาสคาตเชวานเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมอัลเบอร์ตาและแมนิโทบาที่อยู่ติดกันด้วย

ล่าสุด ตำรวจตั้งข้อหาผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน ในข้อหาฆาตกรรม พยายามฆ่าและลักทรัพย์ และสำหรับมายล์ส แซนเดอร์สัน เป็นบุคคลที่ตำรวจต้องการตัวตั้งแต่เดือน พ.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากละเมิดทัณฑ์บนคดีทำร้ายร่างกายและปล้นทรัพย์ ซึ่งมีโทษจำคุก 5 ปี

ขณะที่สถานีตำรวจในซาสคาตเชวาน ลดธงครึ่งเสาเพื่อไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต ส่วนชาวเมืองเวลดอนนำดอกไม้มาวางในจุดที่มีผู้เสียชีวิตจากเหตุอุกอาจที่เกิดขึ้น ซึ่งหลายคนยอมรับว่า การที่ผู้บริสุทธิ์ถูกสังหารทำให้พวกเขารู้สึกหวาดผวา และกังวลว่าผู้ต้องสงสัยอาจหวนกลับมาก่อเหตุอีกครั้ง

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ระทึก! 2 ผู้ก่อเหตุไล่แทงคนในแคนาดาเสียชีวิต 10 คนเจ็บ 15

เครื่องบินส่วนตัวตกในทะเลบอลติก 4 ชีวิต ไม่รู้ชะตากรรม

เกาหลีใต้เตือนภัยสูงสุดรับมือไต้ฝุ่น "หินหนามหน่อ"

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง