"สมศักดิ์" ยืนยัน "ประวิตร" ยังไม่ปรับ ครม.เหตุรัฐบาลอีก 6 เดือนครบเทอม

การเมือง
6 ก.ย. 65
13:10
312
Logo Thai PBS
"สมศักดิ์" ยืนยัน "ประวิตร" ยังไม่ปรับ ครม.เหตุรัฐบาลอีก 6 เดือนครบเทอม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สมศักดิ์" ยืนยัน หน.พลังประชารัฐ ยังไม่ปรับ ครม. ชี้ในอดีต นายกฯรักษาการก็ไม่เคยมีการใช้อำนาจปรับ และอายุรัฐบาลเหลืออีก 6 เดือน เราไม่ได้มีภารกิจอะไรมากมาย

วันนี้ (6 ก.ย.2565) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ตามที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รักษาการนายกฯ และในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เคยบอกเอาไว้ว่าจะไม่มีการปรับ ครม.โดยเฉพาะเรื่องเหตุผลทำหน้าที่ในฐานะรักษาการนายกฯ

นายสมศักดิ์ ยังชี้ว่า การปรับ ครม.ยาก คือ จุดแข็งของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งการไม่ปรับบ่อยจะไม่ทำให้เกิดความร้าวฉาน เพราะมีทั้งคนออกและคนเข้า รวมถึงมีคนที่อยากเป็นรัฐมนตรีแต่อาจไม่ได้เป็น ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความแตกแยก

อีกเหตุผลหนึ่งอายุของรัฐบาลก่อนจะครบเทอมเหลืออีกเพียง 6 เดือน ซึ่งก็ไม่ได้มีภารกิจงานอะไรมากมาย ในสภาก็เหลืออีกเพียง 1 สัปดาห์ก็จะปิดสมัยประชุม โดยไม่มีภารกิจที่รัฐมนตรีต้องไปชี้แจงตอบกระทู้

ส่วนตัวเชื่อว่าการปรับ ครม.ของนายกรักษาการไม่น่าจะเกิดขึ้น ซึ่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐก็เคยเน้นย้ำแล้วว่า ในส่วนของพรรคไม่มีการปรับ รวมถึงโควตาของ พปชร.ที่ว่างอยู่ 2 ตำแหน่ง

นายสมศักดิ์อ้างอิงว่า รักษาการนายกฯในอดีตที่ผ่านมา ไม่เคยมีใครใช้อำนาจในการปรับ ครม. ซึ่งหากท้ายที่สุดด้วยคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ พล.อ.ประยุทธ์ ยังปฏิบัติหน้าที่ต่อก็เป็นอำนาจของนายกฯที่จะพิจารณาปรับ ครม.

นอกจากนี้นายสมศักดิ์กล่าวว่า หาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย และลูกพรรค จะกลับมาร่วมงานการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐก็ไม่มีปัญหาอะไร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พล.อ.ประวิตร" ย้ำปรับ ครม.เป็นอำนาจนายกฯ

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง