ชาวเกาหลีใต้ติดน้ำท่วมชั้นใต้ดินเสียชีวิต 7 คน

ต่างประเทศ
7 ก.ย. 65
18:03
539
Logo Thai PBS
ชาวเกาหลีใต้ติดน้ำท่วมชั้นใต้ดินเสียชีวิต 7 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
น้ำทะลักเข้าท่วมลานจอดรถชั้นใต้ดินเมืองโพฮัง เกาหลีใต้ เสียชีวิต 7 คน ส่วนเหตุแผ่นดินไหวในมณฑลเสฉวนของจีน ล่าสุดตัวเลขผู้เสียชีวิตมีมากกว่า 70 คน

วันนี้ (7 ก.ย.2565) อิทธิพลไต้ฝุ่นหินหนามหน่อทำให้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง โดยเฉพาะเมืองโพฮัง ที่ได้รับผลกระทบหนัก มีรายงานน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน 

 

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเกาหลีใต้เร่งช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ 2 คน ที่ติดอยู่ในลานจอดรถชั้นใต้ดินของอาคารพักอาศัยแห่งหนึ่งออกมาได้ ขณะที่อีก 7 คน เสียชีวิตจากน้ำที่ทะลักเข้าท่วมพื้นที่

เหตุสลดใจในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากทั้ง 9 คน ลงไปย้ายรถยนต์ของตัวเองออกจากชั้นใต้ดิน ขณะที่กระแสน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่ลานจอดรถอย่างรวดเร็ว

ผู้รอดชีวิต 2 คน ระบุว่า ที่รอดมาได้เพราะเกาะยึดกับท่อบริเวณเพดานของลานจอดรถเอาไว้นานมากกว่า 12 ชั่วโมง เนื่องจากระดับน้ำท่วมสูงหลายเมตรจนเกือบเต็มพื้นที่

ครูอพยพเด็กเล็กหนีแผ่นดินไหวในจีน

ส่วนสถานการณ์แผ่นดินไหวที่จีนขณะนี้ยังน่าเป็นห่วงเช่นกัน โดยในวันนี้ มีการเปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิดในขณะเกิดเหตุแผ่นดินไหว ซึ่งในภาพจะเห็นครูในเมืองหย่าอัน ของมณฑลเสฉวน ต่างรีบปลุกและเร่งอพยพเด็กหลายร้อยคนออกจากอาคารเรียนอย่างโกลาหล

 

ล่าสุด ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากภัยพิบัติในครั้งนี้เพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างน้อย 74 คน ขณะที่ประชาชนอีกมากกว่า 21,000 คน ต้องอพยพไปอาศัยอยู่ภายในศูนย์พักพิงตามจุดต่าง ๆ

ด้านสำนักอุตุนิยมวิทยาจีน เตือนว่า พื้นที่ประสบภัยอาจเผชิญกับฝนตกหนักไปจนถึงวันพรุ่งนี้ (8 ก.ย.) 

ที่มา : BBC, AFP 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกาหลีใต้เตือนภัยสูงสุดรับมือไต้ฝุ่น "หินหนามหน่อ"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง