ตั้งกรรมการสอบปม ม.3 ทำร้ายเพื่อนในห้องเรียน อ้างถูกบูลลี่

อาชญากรรม
9 ก.ย. 65
12:26
189
Logo Thai PBS
ตั้งกรรมการสอบปม ม.3 ทำร้ายเพื่อนในห้องเรียน อ้างถูกบูลลี่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผอ.สพป.เขต 3 บุรีรัมย์ สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณี ม.3 พกมีดเข้าไปฟันเพื่อนในห้องเรียน บาดเจ็บสาหัส อ้างปมถูกบูลลี่ฐานะ-ครอบครัว พร้อมกำชับทุกโรงเรียนในสังกัดตรวจเข้มป้องกันเด็กพกอาวุธ

ความคืบหน้ากรณีหญิงอายุ 35 ปี ชาว ต.หูทำนบ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ พาลูกชาย ม.3 อายุ 15 ปี โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ปะคำ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.ปะคำ หลังถูกเพื่อนที่เรียนห้องเดียวกันใช้มีดฟันต้นคอและแขนข้างขวา ขณะนั่งเรียนในห้องต่อหน้าครูและเพื่อนหลายคน จนบาดเจ็บสาหัสเย็บกว่า 30 เข็ม ต้องนอนรักษาตัวใน รพ.หลายวัน เหตุเกิดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา

นักเรียนที่ก่อเหตุ อ้างว่าสาเหตุที่ทำร้ายนักเรียนชายวัย 15 ปี เพราะถูกบูลลี่เรื่องฐานะและครอบครัวหลายครั้ง จึงกลับไปเอามีดที่บ้านมาก่อเหตุฟันเพื่อน

ล่าสุดวันนี้ (9 ก.ย.2565) นายสุชิต ชมภูวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมคึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 ได้สั่งให้ทางโรงเรียนตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น และสรุปรายงานมายังเขตพื้นที่การศึกษา เพื่อพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ข้อมูลรายงานเบื้องต้นทราบว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากเด็กอาจจะมีการพูดหยอกล้อกันตามประสาเพื่อนที่สนิทกัน แต่ไม่คิดว่าจะทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจจนก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

 

นายสุชิต กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าวได้ให้คณะครูกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา นักจิตวิทยา เข้าไปพูดคุยเยียวยาสภาพจิตใจของเด็กทั้งสองฝ่ายในเบื้องต้น ส่วนที่ผู้ปกครองจะพูดคุยไกล่เกลี่ยกันก็เป็นสิทธิของผู้ปกครอง เนื่องจากทั้งคู่ยังเป็นเยาวชนและยังต้องศึกษาต่อ

สำหรับเรื่องคดีความเป็นหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนมาตรการการป้องกันนั้นได้กำชับให้ทุกโรงเรียนในสังกัดเพิ่มความเข้มงวดตรวจตราเด็ก เพื่อป้องกันการแอบพกพาอาวุธเข้าไปในโรงเรียน รวมถึงเน้นย้ำให้ทางผู้บริหารและคณะครู พูดคุยทำความเข้าใจกับเด็กนักเรียนทั้งระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา ไม่ให้ใช้คำพูดในลักษณะล้อเลียนหรือเสียดสีกัน รวมถึงให้สังเกตพฤติกรรมเด็กนักเรียนอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาในลักษณะดังกล่าว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เร่งสางปม ม.3 ฟันเพื่อนในห้องเรียนอ้างปมถูกบูลลี่ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง