ตะลึง! อิฐหินปูนทรายเต็มท่อแจ้งวัฒนะ ต้นเหตุน้ำท่วมรถติด

ภัยพิบัติ
9 ก.ย. 65
15:05
2,051
Logo Thai PBS
ตะลึง! อิฐหินปูนทรายเต็มท่อแจ้งวัฒนะ ต้นเหตุน้ำท่วมรถติด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมราชทัณฑ์ ส่งผู้ขังลอกท่อระยะทาง 300 เมตรบนถนนแจ้งวัฒนะ ด้านหน้ากระทรวงยุติธรรม พบเศษหินดินทรายเต็มท่อ ต้นเหตุน้ำท่วมรถติดหนัก ขณะที่ในคลองย่อยถนนวิภาวดี 41 น้ำเอ่อถนน เจอขยะลอยเพียบ

วันนี้ (9 ก.ย.2565) ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วม และฝนตกหนักจนมีการจราจรติดขัดบนถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งเกิดขึ้นในช่วง 1-2 วันนี้

ทางกรมราชทัณฑ์ ได้ผู้ต้องขังจำนวน 48 คนจากกองงานสาธารณะ ออกบำ เพ็ญประโยชน์ช่วยลอกท่อระบายน้ำ บริเวณถนนแจ้งวัฒนะ ด้านหน้ากระทรวงยุติธรรมระยะทางกว่า 300 เมตร หลังจากวานนี้ (8 ก.ย.) ฝนตกหนักทำให้น้ำท่วมขัง 

 

เนื่องจากมีสิ่งปฏิกูลและวัสดุที่ย่อยสลายยากจำนวนมาก ทำให้ปริมาณน้ำในพื้นที่ระบายได้อย่างล่าช้า จนทำให้เกิดน้ำท่วมขังเอ่อล้นบริเวณถนน ส่งผลกระทบต่อการจราจรบนถนนแจ้งวัฒนะที่ติดขัดเป็นเวลานาน

จากการลอกท่อแนวถนนแจ้งวัฒนะพบเศษ ดินทราย จำนวนมาก การลอกท่อจะช่วยลดปัญหาน้ำท่วมขัง และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ถนนแจ้งวัฒนะ มีโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ซึ่งก่อสร้างมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2561 แต่โครงการล่าช้าเนื่องจากช่งโควิด-19  คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในช่วงปี 2567-2568

อ่านข่าวเพิ่ม ลอกท่อแนวรถไฟฟ้า เจอ "แท่งปูน-อิฐ-ฝาท่อ-ก้อนไขมัน

สภ.จรเข้น้อย โบกปูนทับฝาท่อ

อย่างไรก็ตาม นอกจากจุดนี้แล้ว ยังพบอีกว่าในเขตลาดกระบัง บริเวณที่มีการก่อสร้าง สิ่งที่พบในท่อจะเป็นเศษวัสดุที่เป็นหินทรายจำนวนมากเช่นกันเมื่อได้ลอกท่อแล้วทำให้น้ำระบายดีขึ้นมาก

และในบริเวณซอย สน.จรเข้น้อย ซึ่งเป็นพื้นที่เอกชน ได้มีการนำปูนโบกทับ ปิดฝาท่อหมด ส่งผลให้น้ำท่วมขัง ทราบว่ายังมีการฟ้องร้องคดี โดยจะประสานหน่วยงานของรัฐเข้าไปช่วยดูแลเพื่อช่วยแก้ไขปัญหา

คลองย่อยน้ำเต็มเอ่อถนน-ขยะเพียบ 

ขณะที่ไทยพีบีเอสออนไลน์ สำรวจสภาพคลองย่อยในซอยวิภาวดี 41 พบว่าระดับน้ำเอ่อล้นคลองท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้านประมาณ 10-20 ซม.บางจุดทำให้การสัญจรต้องระมัดระวัง

เนื่องจากในซอยนี้มีหมู่บ้านหลายแห่ง ทั้งนี้พบว่ามีการนำเชือกมาทำเป็นแยนวกั้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่สัญจรไปมาให้เพิ่มความระมัดระวังระหว่างแนวถนน และแนวคลอง

จากการสำรวจพบว่านอกจากสภาพน้ำจะเป็นสีดำขุ่นแล้ว ยังมีปัญหาขยะพวกเศษวัชพืช และขวดพลาสติก โฟมจำนวนมากกองมารวมกันบริเวณผิวน้ำ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 "เจ้าพระยา" ล้นตลิ่งกระทบ 4,926 ครัวเรือนปทุมธานี

น้ำท่วมรังสิต ยังอ่วมบางจุดขัง 40 ซม.เร่งสูบลงเจ้าพระยา   

กทม.อ่วม ฝนตกหนัก น้ำท่วมขังถนนหลายสาย รถติดหนักหลายจุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง