แม่คลอดลูกบนรถ ฝ่าน้ำท่วมระยองเข้า รพ.ไม่ทัน

ภัยพิบัติ
10 ก.ย. 65
10:02
3,041
Logo Thai PBS
แม่คลอดลูกบนรถ ฝ่าน้ำท่วมระยองเข้า รพ.ไม่ทัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แพทย์และพยาบาล ช่วยหญิงท้องแก่คลอดบนรถกระบะริมถนนหน้าโรงพยาบาลแกลง จ.ระยอง หลังฝ่าน้ำท่วมเข้า รพ.ไม่ทัน ขณะที่เด็กชายปลอดภัยดี สร้างความดีใจของเจ้าหน้าที่และครอบครัว

วันที่ 9 ก.ย.2565 เสียงร้องของทารกเพศชาย ท่ามกลางความดีใจของเจ้าหน้าที่และครอบครัว ที่สามารถทำคลอดออกมาอย่างปลอดภัย โดยแพทย์ต้องตัดสินใจทำคลอดหญิงท้องแก่บนรถกระบะ ริมถนนหน้า รพ.แกลง ใช้เวลา 30 นาที เพราะแม่เจ็บท้องและน้ำคร่ำแตก แต่เกิดน้ำท่วมรอบโรงพยาบาลและเปิดทางเข้าไปด้านในไม่ได้ ภายหลังทำคลอดเสร็จเจ้าหน้าที่นำแม่และเด็กขึ้นรถเข็นเข้าไปตัดสะดือและดูแลที่ในโรงพยาบาล

ส่วนสถานการณ์น้ำใน จ.ระยอง เมื่อคืนที่ผ่านมา หลายครัวเรือนต้องอาศัยอยู่ภายใต้ความมืด​ เพราะเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า​เลือกจ่ายไฟเฉพาะบางจุด​ที่ระดับน้ำเริ่มลดลง​ แต่ภาพรวมเวลานี้​พื้นที่ส่วนใหญ่ระดับน้ำยังสูงมากกว่า​ 1เมตร

ทั้งนี้ น้ำท่วมพื้นที่เป็นวงกว้าง​ ทั้งชุมชนโพธิ์​ทอง​ และชุมชนในเขต​ อบต.บ้านนา​ ถนนเส้นหลัก​ เส้นรอง​ บ้านเรือนประชาชน​ และร้านค้า ซึ่งมี​มากกว่า 2,000​ ครัวเรือน​ ได้รับผลกระทบทั้งหมด

จากการสำรวจ พบว่า บางครอบครัวต้องเผชิญกับน้ำท่วมมาเกือบ​ 2 วัน และบางคนต้องเตรียมอาหารกล่อง​ น้ำ​ และเทียน​ สำหรับการนอนในบ้านตัวเอง​ในสภาพที่น้ำท่วมสูงมากกว่า​ 1 เมตร​ และถูกตัดกระแสไฟ​ฟ้าเป็นคืนที่​ 2

ขณะที่รถจักรยานยนต์​และรถยนต์​อยู่ในสภาพจมน้ำ​เสียหายหลายคัน​ ซึ่งชาวบ้าน บอกว่า​ น้ำมาเร็ว​ จึงเคลื่อนย้ายไม่ทัน​ และต้องใช้เรือเป็นยานพาหนะ​หลัก​สำหรับการเดินทางของคนในพื้นที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง