"เพื่อไทย" ขึ้นเหนือเปิดตัวผู้สมัคร "คุณหญิงพจมาน" พร้อมครอบครัวร่วมกิจกรรม

การเมือง
10 ก.ย. 65
19:46
699
Logo Thai PBS
"เพื่อไทย" ขึ้นเหนือเปิดตัวผู้สมัคร "คุณหญิงพจมาน" พร้อมครอบครัวร่วมกิจกรรม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พรรคเพื่อไทย จัดกิจกรรม "สะบัดชัย เพื่อไทย มาเหนือ" เรียกว่าเหนือความคาดหมาย คือการปรากฎตัวของ "คุณหญิงพจมาน ดามาพงษ์" รวมไปถึงสมาชิกครอบครัว"ชินวัตร" ที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

กิจกรรม "สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ" ย้ำธงที่ปักไว้ ชัยชนะแบบแลนด์สไลด์ ครอบครัวเพื่อไทย-ไม่เลือกเผด็จการหรือพรรคที่หนุนเผด็จการ

 

ไม่เลือกพรรคที่เป็นศัตรู และพรรคที่แอบอ้างว่าเป็นพี่-เป็นน้อง ต้องเลือกเพียงพรรคเพื่อไทยเท่านั้น โดยเฉพาะภาคเหนือและภาคอีสาน ต้องเปิดประตูตาย ไม่ต้อนรับคู่แข่ง

 

เช่นในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ทั้ง 11 เขตเลือกตั้ง วางตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ไว้พร้อมแล้ว 11 คน แม้จะปรับทัพใหม่ ดึงคนรุ่นเก่าขยับขึ้นไป "บัญชีรายชื่อ" และส่งไม้ต่อให้ทายาทรุ่นใหม่ลง "เขตเลือกตั้ง"

ในการเลือกตั้งคราวนี้ ปิดทุกทางไม่ให้ใครเข้าแทรก เพื่อทวงคืนเก้าอี้ในสภาฯ ทุกตัว พร้อมเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล ในนามฝ่ายประชาธิปไตย

 

ไม่ใช่แค่ทัวร์เชียงใหม่ แต่ก่อนหน้านี้ ที่ จ.อุดรธานี จ.สมุทรปราการ และ จ.เชียงราย กิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย ก็ไม่เพียงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ย้ำในจุดยืนแลนด์สไลด์ และนำเสนอนโยบาย

 

หากแต่เปิดประเด็นวิพากษ์ผลงานรัฐบาล ชี้จุดอ่อนขั้วอำนาจปัจจุบัน แต่เวที "สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ" พร้อมแจกแจงการดำรงตำแหน่งนายกฯกรณีครบวาระ 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าอยู่ในตำแหน่งครบแล้ว ถึงเวลาต้องหยุดตัวบุคคล เพื่อปิดระบอบ คสช.

ที่เหนือความคาดหมายในกิจกรรมครั้งนี้ คือ การเปิดตัวกำลังใจสำคัญของ "ครอบครัวเพื่อไทย" คือ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ที่ปรากฏตัวพร้อมสมาชิกครอบครัว "ชินวัตร" ทั้ง พานทองแท้ ชินวัตร และ พิณทองทา คุณากรวงศ์ ที่มากันพร้อมหน้า

 

พร้อมฝ่าฟันกับลูกสาวคนเล็ก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และในฐานะทายาททางการเมือง ของพ่อและอา

 

ถ้านับตั้งแต่ "เปิดตัว" ร่วมงานการเมืองกับพรรคเพื่อไทย 19 มี.ค.65 ถึงวันนี้ หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เดินสายจัดกิจกรรม มากว่าครึ่งปีแล้ว ซึ่งก็ยืนยันว่า เสียงตอบรับดีมาโดยตลอด

มั่นใจว่า จะสูงขึ้นตามลำดับด้วย แต่ยังไม่ตอบชัดเจนว่า เป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรคเพื่อไทยเพื่อชิงเก้าอี้นายกฯ คนที่ 30 หรือไม่ โดยรอให้วันเลือกตั้งชัดเจนก่อน จึงจะประกาศให้ชัดอีกครั้ง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง