จมมิดคัน! ฝนถล่มน้ำทะลักชั้นใต้ดินคอนโดฯ ท่วมสูง 2 เมตร

ภัยพิบัติ
11 ก.ย. 65
08:05
2,772
Logo Thai PBS
จมมิดคัน! ฝนถล่มน้ำทะลักชั้นใต้ดินคอนโดฯ ท่วมสูง 2 เมตร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ระทึกกลางกรุงฯ ฝนตกหนักน้ำทะลักลงชั้นจอดรถชั้นใต้ดินคอนโดมิเนียมแถวถนนเทพรักษ์-พหลโยธิน เขตบางเขน ลูกบ้านเคลื่อนย้ายรถหนีไม่ทัน แค่ 1 ชั่วโมงน้ำไหลลงลานจอดรถจมมิด 3 คันเสียหายจำนวนมาก

วันนี้ (11 ก.ย.2565) สถานการณ์ฝนที่ตกหนักในช่วงเย็นวานนี้ (10 ก.ย.) ส่งผลให้หลายพื้นที่ของกทม.เจอปัญหาน้ำท่วมขังผิวจราจร เช่น แถวถนนแจ้งวัฒนะ บีทีเอสสายหยุด พหลโยธิน ดอนเมือง และบางเขน

ล่าสุดเพจสายไหมต้องรอด โพสต์ภาพลานจอดรถชั้นใต้ดินคอนโดมิเนียม แห่งหนึ่งบน ถ.เทพรักษ์-พหลโยธิน เขตบางเขน ถูกน้ำทะลักเข้าท่วมทั้งหมด รถยนต์จมน้ำได้รับความเสียหายจำนวนมาก ระดับน้ำสูง ท่วมรถเก๋งจมน้ำเกือบมิดทั้งคัน

 

จากการตรวจสอบพบว่า ระดับน้ำสูงถึง 2 เมตร มีรถยนต์ของลูกบ้านไม่สามารถนำเคลื่อนย้ายออกไปได้ทัน จอดจมน้ำอยู่หลายคัน เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังฝนตกเพียง 1 ชั่วโมง ทำให้น้ำท่วมลงไปที่ลานจอดรถชั้นใต้ดินชั้น B มีรถจมน้ำมิดทั้งคัน 3 คัน 

 

ผู้พักอาศัยในคอนโดมิเนียมดังกล่าว ระบุว่า หลังพบว่าน้ำเริ่มไหลเข้ามาที่คอนโดมิเนียม ทางนิติคอนโดมิเนียม และลูกบ้านนำกระสอบทรายจากสำนักงานเขตบางเขน มาชะลอมวลน้ำที่ไหลเข้าบริเวณหน้าทางลงลานจอดรถใต้ดิน และทางเข้าโครงการ

เร่งสูบน้ำออกชั้นใต้ดิน

โดยทางนิติฯ ได้นำเครื่องสูบน้ำชั่วคราวของโครงการ มาใช้สูบน้ำบริเวณทางเข้า และรอบโครงการ เพื่อชะลอมวลน้ำจากถนนที่จะไหลไปลงลานจอดรถอีกทางหนึ่ง รวมทั้งประสานจากทาง กทม. ว่าจะนำเครื่องสูบน้ำจากสุขุมวิท 71 มาช่วยเหลือได้ 

ต่อมา เวลา 02.30 น.ทีมสายไหมร้องรอด นำเครื่องสูบน้ำมาช่วยเพิ่มอีก 1 เครื่อง ขณะที่ได้รับแจ้งว่ารถสูบน้ำของ กทม. จากสุขุมวิท 71 เดินทางมาถึงคอนโดมิเนียม 

 

เวลา 03.10 น. รถสูบน้ำของสำนักระบายน้ำ กทม.จากสุขุมวิท 71 เดินทางมาถึงคอนโดมิเนียมที่น้ำท่วม และหาจุดสูบน้ำออกจากท่อหน่วงภายนอกอาคาร

เพราะไม่สามารถสูบโดยตรงออกจากท่อพักภายในโครงการได้ เนื่องจากมีรถของลูกบ้านจอดขวางฝาท่อเป็นจำนวนมาก ประกอบกับมวลน้ำบนถนนรอบนอกยังไม่ลดระดับลง

 

ล่าสุดเวลา 08.00 น. ถนนพหลโยธิน จากสะพานใหม่เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเทพรักษ์น้ำสูง 10-20 เซนติเมตร รถยนต์สัญจรลำบาก

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมู่บ้านย่านบางบ่อน้ำท่วมกว่า 1 พันหลังคาเรือน ปชช.เดือดร้อนหนัก

จนท.มุดท่อเก็บขยะอุดตันเครื่องสูบน้ำ ซอยรามอินทรา 21

ด่วน ! กรมชลฯ เด้ง "ผอ.โบว์แดง" พ้นคุมคลองรังสิตฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง