จับคารีสอร์ต "ครู" พานักเรียน 9 คนตั้งวงกินเหล้า

ภูมิภาค
11 ก.ย. 65
14:47
1,561
Logo Thai PBS
จับคารีสอร์ต "ครู" พานักเรียน 9 คนตั้งวงกินเหล้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สภ.นาเชือก จ.มหาสารคาม ร่วมกับทางชุดปฏิบัติการพิเศษ ฝ่ายปกครอง เข้าจับกุมครูชวนเด็กนักเรียน 9 คน ตั้งวงกินเหล้าในรีสอร์ต อ้างซื้อเหล้ามาให้ฉลองวันเกิดเด็ก แจ้งผิดพ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก-ตรวจสอบเข้าข่ายค้ามนุษย์หรือไม่

วันที่ 10 ก.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาเชือก ได้ร่วมกับทางชุดปฏิบัติการพิเศษ จ.มหาสารคาม และฝ่ายปกครอง อ.นาเชือก เข้าตรวจสอบรีสอร์ตแห่งหนึ่ง หลังได้รับการร้องเรียนจากครูฝ่ายปกครอง และผู้ปกครองว่ามีครูคนหนึ่งของโรงเรียนนัดแนะไปดื่มเหล้า

จากการเข้าตรวจสอบภายในห้องพักที่เปิดไว้ 2 ห้อง พบครูผู้ชาย 1 คนนักเรียนหญิง และนักเรียนชายอายุ 13-17 ปี จำนวน 9 คน โดยที่ยังสวมใส่ชุดนักเรียน

ในห้องพักมีเหล้า เครื่องดื่มต่างๆ โดยครูอ้างว่านักเรียนขอให้ซื้อเหล้ามาเพราะเป็นวันเกิดของนักเรียนคนหนึ่ง โดยอ้างดื่มเหล้าไป 2 แก้ว กำลังจะกลับแต่เจ้าหน้าที่ก็เข้ามาพอดี 

ผิด พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก-ตรวจเข้าข่ายค้ามนุษย์

นักเรียนหญิงคนหนึ่ง ระบุว่า ครูคนนี้มักมีพฤติกรรมนัดนักเรียนมาดื่มเหล้าที่รีสอร์ต วันนี้พอรู้ว่าครูนัดมาอีก จึงโทรไปแจ้งครูฝ่ายปกครอง เพื่อแจ้งตำรวจ 

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบในโทรศัพท์ของครู ยังพบคลิปแอบถ่ายไว้ แต่ครูอ้างว่าเป็นคลิปสมัยที่อยู่ กทม. เป็นคลิปที่มีคนส่งมาให้เลยเก็บไว้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหายุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่เหมาะสมตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 พร้อมทั้งสอบข้อเท็จจริงจากเด็กทั้ง 9 คน เพื่อพิจารณาว่าจะเข้าข่ายการค้ามนุษย์หรือข้อหาอื่นด้วยหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง