“ชัชชาติ” เล็งรื้อคลอง-ท่อน้ำท่วม ชื่นชม จนท.มุดทะลวงขยะ

การเมือง
11 ก.ย. 65
16:41
556
Logo Thai PBS
“ชัชชาติ” เล็งรื้อคลอง-ท่อน้ำท่วม ชื่นชม จนท.มุดทะลวงขยะ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัชชาติ" ชี้จุดบกพร่องคลอง-ท่อรับฝนเกิน 100 มิลลิเมตรจุดเสี่ยงน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ ลุยเพิ่มระบบสูบน้ำลอกท่อ หลังเจ้าหน้าที่เขตบางเขนเสี่ยงตาย มุดท่อระบายน้ำเอาขยะออก หลังทำน้ำท่วมรามอินทรา
วันนี้ต้องการพบพี่บุญเรือง ที่มุดท่อระบายน้ำลงไปแก้ไขปัญหาน้ำท่วมให้กับประชาชน ถือว่าเป็นผู้ที่เสียสละ และเสี่ยงอันตรายในการปฏิบัติหน้าที่

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวก่อนเริ่มมื้ออาหารกลางวันกับลูกจ้าง ของสำนักงานเขตบางเขน 6 คนที่ได้รับคัดเลือกว่าเป็นผู้มีความขยัน รับผิดชอบต่อหน้าที่ ตรงต่อเวลา ให้ความร่วมมือในภารกิจ และอุทิศเวลาให้กับราชการ ในการเดินสายที่เขตบางเขน

 

นายบุญเรือง ถานา เป็นลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (ระบายน้ำ) ฝ่ายโยธา โดยเมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา นายบุญเรือง ได้มุดท่อระบายน้ำ เพื่อกำจัดขยะอุดตันบริเวณซอยรามอินทรา 21 เขตบางเขน ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุของปัญหาการระบายน้ำล่าช้าในพื้นที่

อ่านข่าวเพิ่ม จนท.มุดท่อเก็บขยะอุดตันเครื่องสูบน้ำ ซอยรามอินทรา 21

แก้จุดบกพร่องคลอง-ท่อหลังเจอฝนเกิน 100 มม.

ผู้ว่าฯกทม.กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมว่า สถานการณฝนตกดีขึ้น มีน้ำท่วมขังบนถนนเช่น ถนนพัฒนาการ และสุขุมิท 71 น้ำลดลงตั้งแต่เวลา 02.00 น. รวมทั้งวงเวียนบางเขน

แต่ยังมีน้ำท่วมตามซอยย่อยริมคลอง และชายคลอง เช่น คลองเปรมประชากร คลองลาดพร้าว และคลองประเวศ และคลองหลวงแพ่ง ลาดกระบัง ต้องใช้เวลาในการสูบออก เพราะมีฝนตกหนักเกิน 100 มิลลิเมตรต่อชั่วโมงทุกวัน 

มีการตั้งศูนยิพักพิง 3 จุด เขตบางเขน หลักสี่ สายไหม ดอนเมือง ลาดกระบัง จะเร่งตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราว เพื่อดูแลและให้ความช่วยเหลือให้ประชาชน

นายชัชชาติ กล่าวว่า สิ่งที่กังวลที่สุดคือ น้ำฝนที่เต็มคลอง และคลองที่ยังระบายน้ำได้ช้า อนาคตจะลงทุนเครื่องสูบน้ำมากขึ้น เเละต้องเปลี่ยนแนวคิดจากการก่อสร้างอุโมงค์ยักษ์ มาเน้นเรื่องการปรับปรุงคุณภาพคลอง

นอกจากนี้ต้องเร่งลอกท่อระบายน้ำ และปรับปรุงประสิทธิภาพการสูบน้ำในพื้นที่ย่อยๆ ตามชุมชน โดยเร่งนำเครื่องสูบน้ำเข้าไปให้มากขึ้น

เหตุการณ์น้ำท่วม พร้อมรับฟังความคิดเห็น คำแนะนำจากทุกคน อะไรที่ทำได้ตามคำแนะนำจะนำไปปรับปรุงให้ดีขึ้น ยินดีรับฟัง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คอนโดฯ ย่านสะพานใหม่ เร่งหาวิธีระบายน้ำออกจากชั้นใต้ดิน

"คลองรังสิต"น้ำลง 5 ซม.โรงเรียนปิด 12 ก.ย. สอนออนไลน์

เบื้องหลังย้าย "ผอ.โบว์แดง" ปมบกพร่องน้ำท่วมรังสิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง