ระดมกำลังสูบน้ำออกจากคอนโดฯ วางกระสอบทรายกันน้ำไหลกลับ

ภัยพิบัติ
11 ก.ย. 65
16:15
215
Logo Thai PBS
ระดมกำลังสูบน้ำออกจากคอนโดฯ วางกระสอบทรายกันน้ำไหลกลับ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่เขตบางเขน-อาสาสมัครดับเพลิงเร่งสูบน้ำออกจากลานจอดรถชั้นใต้ดินคอนโดฯ ย่านสะพานใหม่ วางกระสอบทรายกันน้ำจากถนนไหลกลับเข้าพื้นที่

วันนี้ (11 ก.ย.2565) เจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และอาสาสมัครดับเพลิง เร่งสูบน้ำออกจากลานจอดรถชั้นใต้ดินของคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านสะพานใหม่ ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เพื่อระบายลงสู่ถนนเทพรักษ์ ซึ่งยังมีน้ำท่วมขังสูงกว่า 20 ซม.

 

ขณะที่คอนโดฯ ต้องนำกระสอบทรายมาวางปิดกั้นทางน้ำโดยรอบ ไม่ให้น้ำจากถนนไหลกลับเข้าไปในพื้นที่

 

นายธีรยุทธ ภูมิศักดิ์ ผอ.สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เปิดเผยว่า สถานการณ์เป็นไปด้วยดี มีเครื่องสูบน้ำดับเพลิงชนิดหาบหาม จำนวน 16 ตัว ทำให้ระดับน้ำลดลงไปมาก ซึ่งคาดว่าภายในเวลา 18.00 น. จะสามารถระบายน้ำออกได้เกือบทั้งหมด

 

ขณะที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ลงพื้นที่ตรวจสอบคอนโดฯ ดังกล่าว พร้อมพูดคุยกับตัวแทนนิติบุคคลหารือแนวทางแก้ไข เบื้องต้นจะให้เจ้าหน้าที่ดูเรื่องการระบายออกจากชั้นใต้ดิน และวางกระสอบทรายกันน้ำไม่ให้ทะลักเข้าท่วมพื้นที่ได้อีก

แต่ยังมีข้อกังวลว่า หากมีฝนตกลงมาจะทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น จึงต้องประเมินตามสถานการณ์ ส่วนปัญหาและอุปสรรคการระบายน้ำถนนเทพรักษ์ ต้องดูระดับน้ำในคลองลำผักชีเป็นหลัก ซึ่งขณะนี้มีปริมาณน้ำมากและต้องเร่งหาทางแก้ไข

 

ส่วนการเยียวยาผู้เสียหาย อยู่ระหว่างร่วมกันตรวจสอบกับนิติบุคคลคอนโดฯ เกี่ยวกับแนวทางช่วยเหลือ เบื้องต้นทราบว่าคอนโดฯ ดังกล่าวได้ทำประกันภัยไว้แล้ว

สำหรับปัญหาน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ในกรุงเทพฯ เมื่อคืนที่ผ่านมา (10 ก.ย.) เนื่องจากแม่น้ำเจ้าพระยาหนุนสูงกว่าระดับน้ำในคลอง จึงไม่สามารถเปิดประตูระบายน้ำได้ ขณะที่ผู้ว่าฯ กทม. ขอโทษประชาชนที่ไม่สามารถดูแลได้อย่างทั่วถึง

 

อ่านข่าวอื่นๆ

จมมิดคัน! ฝนถล่มน้ำทะลักชั้นใต้ดินคอนโดฯ ท่วมสูง 2 เมตร

คอนโดฯ ย่านสะพานใหม่ เร่งหาวิธีระบายน้ำออกจากชั้นใต้ดิน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง