ชาวบ้านผวา! "เจ้าละมุด" ทำร้ายพิทักษ์ป่าทับลานเสียชีวิต

สิ่งแวดล้อม
12 ก.ย. 65
10:13
543
Logo Thai PBS
ชาวบ้านผวา! "เจ้าละมุด" ทำร้ายพิทักษ์ป่าทับลานเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“เจ้าละมุด” ช้างป่าทับลาน ทำร้ายเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าทับลาน เสียชีวิตในระหว่างออกผลักดันช้างเข้าใกล้หมู่บ้านวังอ้ายป่อง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี พบวีรกรรมทำร้ายชาวบ้านบาดเจ็บมาแล้ว 2 คน ทำลายพืชผลการเกษตร

วันนี้ (12 ก.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุ “เจ้าละมุด” ช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน ทำร้ายเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลานได้รับบาดเจ็บ ทีบริเวณหมู่ที่ 3 บ้านวังอ้ายป่อง ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

หลังจากเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่า พยายามจะเข้าไปนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้าย แต่เจ้าละมุด ยังคงยืนคล่อมร่างเจ้าหน้าที่เอาไว้ ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้ปืนยิงขึ้นฟ้าจำนวนหลายนัดติดต่อกัน จนทำให้เจ้าละมุดหนีเข้าป่าไป

ทางเจ้าหน้าที่ จึงรีบเข้าไปนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ นายอาทิตย์ ผิวงาม เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานของอุทยานแห่งชาติทับลาน สภาพถูกเจ้าละมุด เหยียบจมดิน ออกจากที่เกิดเหตุนำส่งโรงพยาบาลนาดี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

อ่านข่าวเพิ่ม ตะลึง! ช้างโขลงเกือบ 100 ตัว ออกนอกป่าทับลาน เร่งผลักดัน

 

ก่อนหน้านี้ เจ้าละมุด เคยทำร้ายชาวบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัสมาแล้ว 2 คน และยังคงออกหากินตามพื้นที่ไร่สวนของเกษตรกร หมู่ที่ 3 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี และหากินตามเส้นทางรอยต่อ ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี แทบจะทุกวัน และพังบ้านเรือนของประชาชนของประชาชนแทบทุกคืน เพื่อหาอาหารในครัวกิน

อ่านข่าวเพิ่ม "เจ้าละมุด" ช้างป่าทับลานไม่กลัวประทัด วิ่งไล่จนท.หนีกระเจิง

ทำร้ายชาวบ้านมาแล้ว 2 ทำลายพท.เกษตร

นายสุริยะ อุทระภาส ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 บ้านวังไอ้ป่อง กล่าวว่า ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่าเจ้าละมุด ออกมาหากินอยู่ในหมู่บ้าน จึงนำกำลังออกไปผลักดัน เพื่อที่ไม่ให้เจ้าละมุดเข้ามาทางบ้านประชาชนเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา แต่ก็เกิดเหตุการณ์สลดขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าทำการผลักดันเจ้าละมุด และเกิดพลาดท่าถูกเจ้าละมุดทำร้ายบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

 

สำหรับเจ้าละมุด ออกหากินนอกพื้นที่ใน จ.ปราจีนบุรี และนครนายก มาหลายเดือน เจ้าหน้าที่เข้าผลักดันหลายครั้ง แต่ก็ออกจากป่าเข้ามาใกล้ชุมชน โดยเมื่อวานนี้ (11 ก.ย.) ก็เข้ามาพังครัวของชาวบ้านวังอ้ายป่องเสียหาย ทำให้ชาวบ้านเรียกร้องให้เข้ามาจัดการเจ้าละมุดออกจากหมู่บ้านโดยเร็ว พร้อมกดดันว่าจะขับไล่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลานด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านกังวล "ช้างละมุด" หนีป่าทับลานแอบแช่น้ำสวนผลไม้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง