วางระเบิดรถทหารพรานนราธิวาสเจ็บ 4 ชาวบ้านถูกลูกหลงเจ็บ 1

ภูมิภาค
12 ก.ย. 65
16:29
502
Logo Thai PBS
วางระเบิดรถทหารพรานนราธิวาสเจ็บ 4 ชาวบ้านถูกลูกหลงเจ็บ 1
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุลอบวางระเบิด หวังสังหารเจ้าหน้าที่ขณะขับรถผ่าน ใน อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 4 คน ชาวบ้านในพื้นที่ 1 คน

วันนี้ (12 ก.ย.2565) เจ้าหน้าที่เร่งทำการปิดกั้นพื้นที่ เพื่อตรวจสอบจุดเกิดเหตุลอบวางระเบิด หวังสังหารเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 4916 บนถนนเส้นทางในหมู่บ้านไอร์กือเดร์ หมู่ที่ 4 ต.ศรีบรรพต อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย และชาวบ้านที่ขี่รถจักรยานยนต์ กลับจากส่งลูกไปโรงเรียน ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน

จากการตรวจสอบ พบบริเวณเนินดินข้างเสาไฟฟ้าริมถนน ซึ่งเป็นจุดที่วางระเบิด กลายเป็นที่โล่งเตียน รัศมีกว้าง 50 เซนติเมตร ลึก 10 เซนติเมตร และพบชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่อง ที่ผู้ก่อเหตุประกอบไว้ในถังแก๊สปิคนิค น้ำหนัก 25 กิโลกรัม ส่วนรถยนต์กระบะสีดำของทางเจ้าหน้าที่ ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหาย

จากการสอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ทั้ง 4 คน นั่งโดยสารมากับรถยนต์กระบะ เพื่อตระเวนส่งเสบียงอาหารให้กำลังพล ที่ปฏิบัติหน้าที่ตามจุดต่างๆ เมื่อจบภารกิจจึงเดินทางกลับฐาน แต่ระหว่างทางถูกลอบวางระเบิด จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเกิดความเสียหายขึ้น

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ คาดว่า เป็นฝีมือของกลุ่มสมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่หวังดักสังหารเจ้าหน้าที่และสร้างความปั่นป่วน ให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง