ผอ.อ้างสร้างสนามกอล์ฟใน ร.ร.เป็นหลักสูตรเสริมอาชีพให้นักเรียน

สังคม
13 ก.ย. 65
06:51
1,343
Logo Thai PBS
ผอ.อ้างสร้างสนามกอล์ฟใน ร.ร.เป็นหลักสูตรเสริมอาชีพให้นักเรียน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จากกรณีชาวบ้านและผู้ปกครองในพื้นที่ อ.เรณูนคร จ.นครพนม ร้องเรียน ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งที่ปรับสนามฟุตบอลเป็นสนามกอล์ฟ โดยอ้างว่าเป็นหลักสูตรของนักเรียนจนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ล่าสุด ผอ.ออกมาชี้แจงว่าเป็นหลักสูตรหวังสร้างอาชีพให้นักเรียนในอนาคต

จากกรณีเพจในสื่อสังคมออนไลน์โพสต์ถึงพฤติกรรมของผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งที่สร้างสนามกอล์ฟในสนามฟุตบอลของโรงเรียน โดยอ้างว่า ใช้สอนเด็ก แต่อาจเป็นการสร้างขึ้นเพื่อนำเพื่อนฝูงมาตีกอล์ฟจนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์จากโซเชียลถึงความไม่เหมาะสม


ภายหลังมีการระบุว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นโรงเรียนชุมชนบ้านหนองย่างซี้น อ.เรณูนคร จ.นครพนม และยังมีการเปิดเผยจากชาวบ้านในชุมชนว่า การกระทำดังกล่าวส่งผลต่อชาวบ้านรอบข้าง เนื่องจากมีลูกกอล์ฟไปตกบริเวณบ้านและหลังคาของชาวบ้าน


ล่าสุด นายภานุวัฒน์ ธงยศ ผู้อำนวยการโรงเรียน ออกมายืนยันว่า สนามดังกล่าวเกิดจากหลักสูตรสอนกอล์ฟ เป็นหลักสูตรกีฬาทางเลือก ที่คิดกันภายในผู้บริหาร คณะกรรมการสถานศึกษา เพื่อเป็นทางเลือกส่งเสริมนักเรียนได้มีโอกาสในการเล่นกีฬาเป็นอาชีพในอนาคต


ทั้งนี้ เป็นเพียงการนำร่อง ทดลองใช้พื้นที่สนามฟุตบอลของโรงเรียนบางส่วนเป็นสนามกอล์ฟ พร้อมยอมรับยังไม่ได้สอบถามความคิดเห็นชุมชน


ที่ผ่านมา ได้พยายามหาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายกับชุมชนละแวกใกล้เคียง แต่ยังเกิดความผิดพลาด และขอน้อมรับในปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมที่จะแก้ไขปัญหา แต่ก็คิดว่าลูกกอล์ฟที่ไปตกในบ้านของชาวบ้านอาจไม่ได้เกิดจากการตีกอล์ฟหรือไม่


อย่างไรก็ตาม ผอ.โรงเรียน ระบุว่า ขอให้เป็นมติชุมชน เมื่อชุมชนไม่เห็นด้วย ไม่ต้องการ จะยุติหลักสูตรดังกล่าว พร้อมเปลี่ยนแปลงหลักสูตรเสริมที่สอดคล้องกับชุมชนต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง