"อนุทิน" ไม่ตอบพร้อมนั่งเก้าอี้นายกฯ ย้ำ ภท. ตอกเสาเข็มสู้เลือกตั้งทุกพื้นที่

การเมือง
13 ก.ย. 65
10:17
149
Logo Thai PBS
"อนุทิน" ไม่ตอบพร้อมนั่งเก้าอี้นายกฯ ย้ำ ภท. ตอกเสาเข็มสู้เลือกตั้งทุกพื้นที่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุทิน" ระบุ วันเกิดปีนี้อยากเห็นประเทศสงบสุข ประชาชนมีความสุข ย้ำ พรรคภูมิใจไทยตอกเสาเข็มสู้ศึกเลือกตั้งทุกพื้นที่ ก้าวข้ามยุทธศาสตร์แลนด์สไลด์เพื่อไทย ไม่ตอบ พร้อมนั่งเก้าอี้ นายกฯ

วันนี้ (13 ก.ย.2565) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 56 ปี ว่า อยากให้บ้านเมืองเจริญรุ่งเรือง มีความสงบสุขปราศจากความขัดแย้ง ประชาชนมีความสุข ถ้าจะแลกทุกอย่างได้ก็ขอแลกด้วยสิ่งเหล่านี้ ซึ่งพรรคภูมิใจไทยตั้งใจทำงานอย่างดีที่สุด พูดแล้วทำ ทำแต่สิ่งที่ดี โดยเป็นสิ่งที่จะทำให้บ้านเมืองและประชาชนมีความแข็งแรงมีความสุขกินดีอยู่ดี

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังไม่ได้อวยพรอะไรเป็นพิเศษ แต่จะส่งข้อความทางแอปพลิเคชันไปขอพรจาก พล.อ.ประยุทธ์

นายอนุทิน ระบุถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยไปประกาศแคมเปญเลือกตั้งในพื้นที่ภาคเหนือว่า สำหรับพรรคภูมิใจไทย ตอกเสาเข็มทุกพื้นที่เพราะพรรคทำงานอย่างเต็มที่ ให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ

โดยย้ำว่า พรรคภูมิใจไทยมาดี และตั้งใจทำงาน ประคองพรรคต่อไป ไม่ขัดแย้งกับใคร และจะดูแลสมาชิกพรรคทุกคนอย่างเต็มที่ เพื่อไปทำหน้าที่รับใช้ประชาชน

พร้อมย้ำว่า การส่ง ส.ส.ลงสมัครจะต้องเลือกจากคนที่มีศักยภาพ และตั้งใจที่จะรับใช้บ้านเมือง ส่วนกรณีมีผลโพลที่สนับสนุนให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นนายกรัฐมนตรี นั้น สำหรับแนวทางของพรรคภูมิใจไทย เน้นที่การทำงานของ ส.ส.เป็นหลัก ทุกคนต้องขยัน และต้องลงพื้นที่ เพราะเป็นผู้นำเสนอนโยบายของพรรค

ไม่ว่าผู้สมัครจะได้เป็น ส.ส.หรือไม่แต่สิ่งสำคัญคือต้องไม่ทิ้งพื้นที่หากมีใครทิ้งพื้นที่พรรคจะดีดออกทันที ทั้งนี้พรรคภูมิใจไทยได้ก้าวข้ามการแข่งขันทางการเมือง รวมทั้งกระแสพรรคเพื่อไทยที่ประกาศแลนด์สไลด์ และพรรคพยายามหลีกเลี่ยงความขัดแย้งทุกกรณี

มุ่งทำงานนำเสนอผลงานของพรรคต่อประชาชน ซึ่งการได้มีโอกาสทำงานในรัฐบาลนี้เกือบ 4 ปี ทำให้มั่นใจว่า สิ่งที่ได้ทำมาถือเป็นช่องทางที่ดีแล้ว เพราะได้แสดงผลงานอย่างเต็มที่ จึงทำให้มั่นใจว่าประชาชนจะเห็นในสิ่งที่รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยได้ทำมา

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ถามย้ำว่า ในโอกาสวันเกิดปีนี้มีใครอวยพรให้เป็นนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ นายอนุทิน หัวเราะพร้อมระบุว่า

"อวยพรตัวเองมั้ง"

โดยผู้สื่อข่าวถามย้ำถึงโอกาสที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีในครั้งหน้า นายอนุทิน ย้ำว่า

"ใจเย็นๆ ก่อน ขอทำภารกิจหน้าที่ตอนนี้ให้เต็มที่ เพราะที่ผ่านมาการที่ได้ทำอะไรหนักๆ และตั้งใจทำอะไร ผลลัพธ์ก็จะออกมาดีเสมอและประคองชีวิตอย่างนี้มาโดยตลอด"
ข่าวที่เกี่ยวข้อง