"ธีรัจชัย" วอน ป.ป.ช. รื้อคดีนาฬิกาหรู "พล.อ.ประวิตร"

การเมือง
13 ก.ย. 65
12:05
135
Logo Thai PBS
"ธีรัจชัย" วอน ป.ป.ช. รื้อคดีนาฬิกาหรู "พล.อ.ประวิตร"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ธีรัจชัย" เรียกร้อง ป.ป.ช.รื้อคดีนาฬิกาเพื่อน "พล.อ.ประวิตร" มาสอบต่อหลังมีท่าทีไม่รับ แนะขอข้อมูลบริษัทแม่เพื่อให้รู้เจ้าของตัวจริง ขอสังคมเกาะติดเพื่อให้เรื่องนี้กระจ่าง

วันนี้ (13 ก.ย.2565) นายธีรัจชัย พันธุมาศ โฆษกคณะกรรมาธิการ การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความคืบหน้าในการขอให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) รื้อคดีนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาพิจารณาอีกครั้ง

หลังปรากฏหลักฐานใหม่ ตรวจสอบมรดกของนายปัฐวาท สุขศรีวงศ์ เพื่อนของพล.อ.ประวิตร แล้วไม่พบนาฬิกาอยู่ในบัญชีมรดก ซึ่งจากการที่ได้พบกับประธาน ป.ป.ช. และคณะกลับอ้างว่า ยังไม่ทราบว่าเรื่องนี้เป็นการพบหลักฐานใหม่หรือไม่ ยังไม่พบผู้ร้องและ ป.ป.ช.ยังไม่มีความชัดเจนว่า จะตรวจสอบหรือไม่

นายธีรัจชัยตั้งข้อสังเกตว่า ที่ ป.ป.ช.ไม่ทำเรื่องดังกล่าวให้สิ้นกระแสความ เป็นเพราะที่มาของ ป.ป.ช.มาจากวุฒิสภา และประธาน ป.ป.ช.เคยเป็นอดีตผู้ใต้บังคับบัญชาของ พล.อ.ประวิตร แทนที่จะหยิบมาดำเนินการเพื่อให้พ้นข้อครหา ทำงานตรงไปตรงมา เพื่อให้ความจริงปรากฏชัด โดยอาจทำหนังสือผ่านกระบวนการกฎหมายระหว่างประเทศขอข้อมูล จากบริษัทแม่ผู้ผลิตนาฬิกาหรูซึ่ง ก็จะทราบว่าใครเป็นเจ้าของตัวจริง

พร้อมเชื่อว่า มติ 5 ต่อ 3 ของ ป.ป.ช.ในการวินิจฉัยประเด็นนาฬิกาเพื่อนนั้น ยังมี ป.ป.ช.บางส่วนเห็นว่าเป็นประเด็นที่มีข้อสงสัยและหยิบมาตรวจสอบได้ให้สิ้นกระแสความ แต่หากไม่ทำขอให้สังคมช่วยกันติดตามเพื่อทำเรื่องนี้ให้กระจ่าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง