"พล.อ.ประวิตร" ปัดตอบดีลเพื่อไทย-โยนสื่อถาม "คุณหญิงพจมาน"

การเมือง
14 ก.ย. 65
07:01
265
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" ปัดตอบดีลเพื่อไทย-โยนสื่อถาม "คุณหญิงพจมาน"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ปฏิเสธตอบคำถามถึงโอกาสในการจับมือร่วมงานทางการเมืองกับพรรคเพื่อไทย หลังคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ เปิดตัวร่วมกิจกรรมของพรรคในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 13 ก.ย.2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนปฏิเสธกรณีมีดีลลับทางการเมืองกับพรรคเพื่อไทย และความเป็นไปได้ในการจับมือร่วมงานทางการเมืองกับคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ พร้อมขอให้สื่อไปถามคุณหญิงพจมาน ที่เพิ่งปรากฏตัวเข้าร่วมกิจกรรมของพรรคเพื่อไทยที่ จ.เชียงใหม่

ก่อนหน้านี้ ระหว่างการลงพื้นที่ จ.ตาก เหมือน พล.อ.ประวิตร ส่งสัญญาณคล้าย ๆ ว่า มีความพร้อมที่จะร่วมงานทางการเมืองกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย

ล่าสุด ร.อ.ธรรมนัส โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "อังคารนี้..มีการประชุม ครม.ตามปกติครับ แต่ที่ไม่ปกติ คือมีเหล่าเสนาบดีหลายท่าน ต่างก็ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นทิศทางการเมืองของผม ต้องกราบขอบคุณ ที่เป็นห่วง แต่ช่วงนี้ ควรให้ความสำคัญกับเหตุน้ำท่วม มากกว่าการย้ายสังกัดของนักการเมือง"

"เสรีพิศุทธ์" ร้อง กกต.ยุบพรรคพลังประชารัฐ

ขณะที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เข้าให้การต่อ กกต. กรณีไต่สวนคำร้องขอยุบพรรคพลังประชารัฐและ 4 พรรคเล็ก ที่กระทำการเข้าข่ายครอบงำพรรค และปล่อยให้บุคคลภายนอกครอบงำ โดยเชื่อมั่นว่า ข้อมูลหลักฐานการโอนเงินหรือการเซ็นรับรอง และเลขที่บัญชีธนาคาร จะนำไปสู่การพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญได้

ส่วนนายสมชัย ศรีสุทธิยากร สมาชิกพรรคเสรีรวมไทย อ้างว่า กกต.ได้ทำหนังสือประสานไปยังธนาคาร เพื่อให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินแล้ว จึงเรียกร้องให้เร่งตรวจสอบและส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยก่อนการเลือกตั้ง และหากละเว้นอาจเข้าข่ายกระทำกฎหมายอาญาเอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง