จับหญิงกัมพูชา-เวียดนาม อุ้มเด็กไปขอทานกลางเมืองพัทยา

อาชญากรรม
14 ก.ย. 65
11:42
361
Logo Thai PBS
จับหญิงกัมพูชา-เวียดนาม อุ้มเด็กไปขอทานกลางเมืองพัทยา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบในเมืองพัทยา หลังผู้ประกอบการแจ้งพบชาวต่างชาติอุ้มเด็กมาขอทาน-ขายดอกไม้ กระทบภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ล่าสุดคุมตัวหญิงชาวกัมพูชา 1 คน และเวียดนาม 1 คน พบหลบหนีเข้าเมือง

วันนี้ (14 ก.ย.2565) สำนักพัฒนาสังคมเมืองพัทยา ร่วมเจ้าหน้าที่บ้านเด็กและครอบครัว จ.ชลบุรี ลงตรวจสอบแรงงานข้ามชาติภายในตลาดทรีทาวน์ บัวขาว เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการว่ามีชาวต่างชาติพาเด็กออกมานั่งขอทาน และอุ้มเด็กเดินขายดอกไม้


เจ้าหน้าที่จับกุมหญิงชาวกัมพูชา 1 คน พร้อมเด็ก 3 คน ขณะเดินถือแก้วน้ำขอเงินนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติตามสถานประกอบการบาร์เบียร์ นอกจากนี้ยังพบหญิงชาวเวียดนาม 1 คน พร้อมเด็ก 1 คน ถือดอกไม้ตะเวนเดินขายให้นักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบบัตรประจำตัว แต่ทั้งหมดไม่สามารถนำมาแสดงได้ พร้อมยอมรับว่าเป็นชาวต่างชาติที่หลบหนีเข้าเมืองเพื่อหารายได้

ขณะที่หญิงสัญชาติเวียดนาม อ้างว่า เพิ่งมาขายของที่เมืองพัทยา โดยเคลียร์ทางกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง มีค่าใช้จ่ายเดือนละ 1,000 บาท จึงสามารถเข้ามาขายได้

 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาและบ้านพักเด็กและครอบครัว ควบคุมตัวชาวต่างชาติทั้งหมดมาลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองพัทยา ก่อนควบคุมทั้งหมดไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง