กทม.เล็งประกาศเขตภัยพิบัติน้ำท่วม จ่ายเงินเยียวยา

ภัยพิบัติ
14 ก.ย. 65
13:03
14,252
Logo Thai PBS
กทม.เล็งประกาศเขตภัยพิบัติน้ำท่วม จ่ายเงินเยียวยา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัชชาติ" หารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเล็งประกาศเขตภัยพิบัติน้ำท่วมช่วยคนกรุงฯ เพื่อหาแนวทางจ่ายเงินเยียวยาพื้นที่ได้รับผลกระทบหนัก

วันนี้ (14 ก.ย.2565) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า  สถานการณ์น้ำท่วมบางพื้นที่ในกรุงเทพมหานครที่ยังวิกฤต ขณะนี้ กทม.อยู่ระหว่างประชุมพิจารณาประกาศให้บางเขตเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ เพื่อจ่ายเงินเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน 

ต้องดูความเสียหายของบ้านเรือน และใช้ตามหลักของ ปภ.หรืออีกส่วนทางกทม.เยียวยา แต่ถ้าประกาศเป็นเขตภัยพิบัติ ก็จะใช้เงินส่วนกลางเข้ามาช่วย ต้องหารือกันอีกครั้ง

 

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้จะเร่งประสานทหารเรือ และกรมชลประทาน ขอรับการสนับสนุนติดตั้ง เครื่องสูบน้ำ และเรือผลักดันน้ำออกสู่ทะเล  

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่เริ่มคลี่คลาย เช่น เขตหลักสี่  โดยเพจเฟซ บุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ รายงานว่า เวลา 07.00 น. ผอ.เขตหลักสี่ มอบหมายฝ่ายโยธาตรวจสภาพน้ำท่วมขังในพื้นที่ พร้อมรายงานสรุปสถานการณ์ ดังนี้

  • ซอยแจ้งวัฒนะ 10 แยก 9-1 (ซอยมีสุข ถึงหมู่บ้านชวนชื่น) ผิวถนนน้ำแห้ง มีน้ำขังบริเวณไหล่ทางเล็กน้อย
  • หมู่บ้านหลักสี่วิลล่า บริเวณท้ายหมู่บ้าน น้ำแห้ง
  • หมู่บ้านสุขนิรันดร์ บริเวณหน้าหมู่บ้าน น้ำแห้ง
    เครื่องสูบน้ำท้ายซอยมีสุข หน้าหมู่บ้านชวนชื่น และกำแพงเพชร 6 ซอย 5 (สูบลงคลองเปรมประชากร) ยังทำงานต่อเนื่อง 

 

ก่อนหน้านี้ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. อดีต ส.ส. พรรคก้าวไกล เดินทางให้กำลังใจและเยี่ยมชาวบ้านลาดกระบังที่ประสบภัยน้ำท่วม เสนอว่าให้มีการประกาศให้ลาดกระบังเป็นเขตภัยพิบัติ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับเงินเยียวยา เพราะพบว่าบ้านเรือน เฟอร์นิเจอร์ และทรัพย์สินต่างๆ เสียหายเป็นอย่างมาก เพราะไม่มีการประกาศล่วงหน้าให้ขนย้ายสิ่งของ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไขคำตอบน้ำท่วม "ลาดกระบัง" ขัง 1 สัปดาห์น้ำเริ่มเน่า

น้ำท่วม 4 วัน ซ.รามอินทรา 39 เริ่มเห็นถนน ชาวบ้านหวั่นฝนตกซ้ำ

โซเชียลมีเดีย กับการทำงานของ "ชัชชาติ" ท่ามกลางน้ำท่วมกรุง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง