ม.3 อ้างขโมยปืนพระมาเคลียร์ปัญหาก่อนยิงเพื่อน

อาชญากรรม
15 ก.ย. 65
19:52
2,811
Logo Thai PBS
ม.3 อ้างขโมยปืนพระมาเคลียร์ปัญหาก่อนยิงเพื่อน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักเรียน ม.3 อ้างขโมยปืนพระมาก่อเหตุยิงเพื่อนร่วมชั้นเรียนจากด้านหลัง ขณะที่พระสงฆ์เข้าให้ปากคำหลังถูกพาดพิง ระบุไม่มีปืน ล่าสุดตำรวจอยู่ระหว่างค้นหาปืนของกลาง

วันนี้ (15 ก.ย.2565) เวลา 18.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระสงฆ์รูปหนึ่ง ซึ่งสนิทกับนักเรียนชั้น ม.3 ผู้ก่อเหตุยิงเพื่อนร่วมชั้นเสียชีวิต เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อให้ข้อมูลหลังถูกพาดพิงจากนักเรียนผู้ก่อเหตุว่าขโมยปืนมาจากตนเอง

เบื้องต้นพระสงฆ์ บอกว่า รู้จักกับนักเรียนผู้ก่อเหตุจริง แต่ยืนยันว่าไม่ใช่ปืนของตนเอง เพราะไม่มีปืนให้ขโมย ขณะเดียวกันตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางบัวทอง ลงพื้นที่ตรวจค้นบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง เพื่อตรวจสอบหาพยานหลักฐานประกอบคำให้การ

การสอบถามเบื้องต้น นักเรียนผู้ก่อเหตุ อ้างว่า ตั้งใจพกปืนติดตัวมาเพื่อพูดคุยปัญหาส่วนตัวกับนักเรียนผู้เสียชีวิต ก่อนจะยิงเข้าที่ศีรษะของผู้เสียชีวิตจากด้านหลัง ในขณะที่กำลังนั่งเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ ส่วนความเสียหายของแป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์ คาดว่าเพราะกระสุนทะลุ

นอกจากนี้ นักเรียนผู้ก่อเหตุ อ้างว่า หลังเกิดเหตุในช่วงชุลมุนได้โทรศัพท์หาเพื่อนสนิทคนหนึ่งให้มาที่โรงเรียนเพื่อนำปืนไปซ่อน ซึ่งตำรวจกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบตามคำกล่าวอ้าง เพื่อค้นหาปืนที่ใช้ก่อเหตุ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ไม่ใช่คีย์บอร์ดระเบิด! เพื่อนรับทำปืนลั่นใส่นักเรียนตาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง