อาลัย “หม่อมน้อย” ในวัย 69 ปี วันที่หนังเรื่องสุดท้ายลงโรง

Logo Thai PBS
อาลัย “หม่อมน้อย” ในวัย 69 ปี วันที่หนังเรื่องสุดท้ายลงโรง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล หรือ หม่อมน้อย ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง เสียชีวิตในวัย 69 ปี นับเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการภาพยนตร์ไทย

เมื่อวันที่ 15 ก.ย.2565 เฟซบุ๊ก “สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล Sahamongkolfilm International” โพสต์ข้อความไว้อาลัยต่อการจากไปของบุคคลสำคัญแห่งวงการบันเทิงของไทย โดยระบุว่า

ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล หรือ #หม่อมน้อย อาจารย์ด้านการแสดงที่สำคัญคนหนึ่งของเมืองไทย 2496-2565

มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้หม่อมน้อยเข้ารับการรักษาอาการป่วยมาสักระยะ และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 15 ก.ย.2565 ขณะอายุ 69 ปี

สำหรับหม่อมน้อย เกิดเมื่อวันที่ 16 มี.ค.2497 เป็นบุตรชายคนที่ 2 ของ ม.ร.ว.ชนาญวัต เทวกุล กับนางภักดี เทวกุล ณ อยุธยา มีพี่น้องทั้งหมด 5 คน

หม่อมน้อย เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ ละครโทรทัศน์และละครเวที ซึ่งมีผลงานโดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อีกทั้งยังเป็นผู้เขียนบทและอาจารย์สอนวิชากำกับการแสดงและการแสดงในระดับสากล

ผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของหม่อมน้อย คือ เพลิงพิศวาส ร่วมกับสหมงคลฟิล์มฯ เเละยังมีผลงานภาพยนตร์สร้างชื่ออีกมากมาย เช่น ช่างมันฉันไม่แคร์, มหัศจรรย์แห่งรัก, อันดากับฟ้าใส, ชั่วฟ้าดินสลาย, จัน ดารา รวมถึงแผลเก่า นอกจากนี้ยังมีผลงานกำกับละครทั้งเรื่อง แผ่นดินของเรา, ลูกทาส, คนเริงเมือง, สี่แผ่นดิน และศรีอโยธยา เป็นต้น

ส่วนผลงานชิ้นสุดท้ายที่หม่อมน้อยฝากไว้ คือ ภาพยนตร์เรื่อง Six characters มายาพิศวง ที่ลงโรงฉายวันแรกเมื่อวันที่ 15 ก.ย.2565

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง