ตร.ระบุนักเรียน ม.3 ปืนลั่นใส่เพื่อนยังไม่พบปมขัดแย้ง

อาชญากรรม
16 ก.ย. 65
08:36
723
Logo Thai PBS
ตร.ระบุนักเรียน ม.3 ปืนลั่นใส่เพื่อนยังไม่พบปมขัดแย้ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผกก.สภ.บางบัวทอง ระบุนักเรียนทำปืนหลุดมือตกใส่คีบอร์ดก่อนลั่นใส่เพื่อนเสียชีวิต ยังไม่พบประเด็นวิวาท ด้านครอบครัวของนักเรียนที่เสียชีวิตยืนยันลูกชายไม่เคยมีปัญหากับใคร

เมื่อวันที่ 15 ก.ย.2565 พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมกรณีเหตุการณ์นักเรียนทำปืนลั่นใส่เพื่อนเสียชีวิตที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี ว่า ช่วงเวลาก่อนเกิดเหตุ นักเรียนที่ก่อเหตุได้นำอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ออกมาโชว์กับเพื่อนร่วมชั้น ก่อนทำหลุดมือกระแทกกับคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ เป็นเหตุให้ปืนลั่น จนทำให้เพื่อนร่วมชั้นเรียนแล้วเสียชีวิต ยังไม่มีประเด็นวิวาท

สอบพยานไปแล้ว 7-8 ปาก ยังไม่พบ ซึ่งเป็นการคุยเบื้องต้น เพราะการสอบสวนต้องผ่านนักจิตวิทยา แต่เบื้องต้นเด็กให้การแบบนี้ ประกอบกับที่เกิดเหตุก็น่าจะเป็นแบบนั้น

ส่วนการติดตามค้นหาปืนของกลาง นักประดาน้ำลงดำน้ำค้นหาปืนในคลองบางไผ่ หลังโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ห่างจากโรงเรียนของนักเรียนผู้ก่อเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งเป็นจุดพิกัดตามคำให้การของนักเรียนผู้ก่อเหตุ โดยพบปืนของกลางเป็นปืนไทยประดิษฐ์ ส่วนขนาดกระสุนต้องรอให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจพิสูจน์และยืนยันผลอย่างเป็นทางการ

ส่วนเรื่องคดีความ เบื้องต้นเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน และความผิดต่อชีวิตและทรัพย์สิน

 

ผกก.สภ.บางบัวทอง ระบุอีกว่า ขณะนี้ได้ตัวผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ทั้งหมดแล้ว ส่วนเจ้าของปืนมีอายุใกล้เคียงกับนักเรียนผู้ก่อเหตุ ซึ่งอยู่ระหว่างสอบสวน

ด้านแม่ของนักเรียนที่เสียชีวิต เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบมูลเหตุที่แท้จริง เนื่องจากตำรวจยังไม่ได้สอบปากคำนักเรียนผู้ก่อเหตุโดยละเอียด แต่ยืนยันลูกชายไม่เคยมีปัญหากับใครและเป็นเด็กกิจกรรม ซึ่งในอนาคตลูกชายอยากเป็นโปรแกรมเมอร์ ส่วนนักเรียนผู้ก่อเหตุ ทางครอบครัวไม่รู้จักและลูกชายก็ไม่เคยเล่าว่ามีปัญหากับเพื่อนร่วมห้องที่โรงเรียน

อย่างไรก็ตาม ครอบครัวจะเดินทางไปรับศพที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และจะนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดราษฏร์ประคองธรรม จ.นนทบุรี

อ่านข่าวอื่นๆ

"คีย์บอร์ด" คอมพิวเตอร์ ระเบิดใส่หน้านักเรียน เสียชีวิต 1 คน

ไม่ใช่คีย์บอร์ดระเบิด! เพื่อนรับทำปืนลั่นใส่นักเรียนตาย

ม.3 อ้างขโมยปืนพระมาเคลียร์ปัญหาก่อนยิงเพื่อน

พบแล้ว! ปืนไทยประดิษฐ์ ที่ลั่นใส่นักเรียนชั้น ม.3 เสียชีวิตในโรงเรียน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง