ขอความเป็นธรรม "ผบ.ทบ." คดี "ส.อ." อนาจารในค่ายทหาร

อาชญากรรม
16 ก.ย. 65
11:43
667
Logo Thai PBS
ขอความเป็นธรรม "ผบ.ทบ." คดี "ส.อ." อนาจารในค่ายทหาร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้เสียหาย กรณีถูกทหารยศ "สิบเอก" คุกคามทางเพศ ยื่นหนังสือถึง ผบ.ทบ. เพื่อขอความเป็นธรรม หลังกังวลใจว่าคดีนี้จะมีผู้ใหญ่เข้ามาเกี่ยวข้อง ขณะที่ล่าสุด ทบ. ลงดาบปลด "สิบเอก" คนดังกล่าวออกจากราชการแล้ว หลังตรวจสอบพบ พฤติกรรมเป็นอย่างที่ถูกกล่าวหา

วันนี้ (16 ก.ย.2565) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง" พร้อมผู้เสียหายที่ถูกทหารยศ "สิบเอก" คุกคามทางเพศ เข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ที่กองบัญชาการกองทัพบก ผ่านเจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียน 

นายกัณฐัศว์ ระบุว่า ผู้เสียหายรู้สึกกังวลใจโดยเฉพาะกรณีที่อาจจะมีผู้ใหญ่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้หรือไม่ ส่วนกรณีที่ทหารยศสิบเอกที่ก่อเหตุได้รับการปล่อยตัวนั้น ไม่ได้รู้สึกกังวลใจ เพราะทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายและข้อเท็จจริง นอกจากนี้ยังได้มีการประสานไปทางกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ผู้เสียหายเข้าสู่กระบวนการคุ้มครองพยานแล้ว

 

ตั้งแต่เกิดเหตุสภาพจิตใจแย่มากไม่คิดว่าจะต้องมาเจอกับเหตุการณ์เช่นนี้ เพราะเป็นผู้ถูกกระทำ แต่กลับถูกมองว่าเป็นผู้ทำให้หน่วยงานได้รับความเสียหาย

ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า มีผู้เสียหาย 3 คน ที่อยู่ภายในหน่วยมาปรึกษา แต่ไม่กล้าออกมาสู้เนื่องจากบางคนมีครอบครัวเป็นทหาร แต่โดยส่วนตัวเป็นพลเรือนจึงพร้อมต่อสู้คดี

ขณะที่ พ.อ.หญิง รพีพัทธ์ ตรีจิตรฐิติกุล นายทหารที่รับเรื่อง ยืนยันว่า ผู้บัญชาการทหารบกได้สั่งการมาโดยตรงให้ดูแลเรื่องนี้ และให้ความเป็นธรรม ซึ่งขั้นตอนนี้ถือเป็นการรับเรื่องร้องเรียน และจะส่งไปยังสอบถามข้อเท็จจริงจากหน่วยต้นสังกัด เพื่อชี้แจงให้ชัดเจนทุกข้อที่ร้องเรียนมา 

ทบ.สั่งปลด "สิบเอก" ออกจากราชการ   

ล่าสุด พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่พนักงานราชการหญิงสังกัด มณฑลทหารบกที่ 17 ได้เข้าร้องเรียนว่าถูก นายทหารชั้นประทวน คือ ส.อ.กิตติศักดิ์ ล่วงละเมิดทางเพศในหน่วยงานเดียวกัน เมื่อ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งหน่วยต้นสังกัดได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในประเด็นที่กำลังพลได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหาหรือไม่

 

ล่าสุดผลการสอบสวนของหน่วยต้นสังกัดสรุปว่า มีเหตุอันเชื่อได้ว่า มีพฤติกรรมตามที่ถูกกล่าวหา หน่วยต้นสังกัดจึงได้มีคำสั่งให้ปลดนายทหารชั้นประทวนดังกล่าวออกจากราชการ เนื่องจากกระทำผิดวินัยทหารฐานประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง ตั้งแต่ 16 ก.ย.2565 เป็นต้นไป

ปัจจุบันพนักงานราชการหญิงได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเป็นคดีความส่วนบุคคล ที่ต้องให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม โดยทางหน่วยต้นสังกัดพร้อมให้ความร่วมมือในการสอบสวน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้เสียหายร้องถูก "ส.อ." อนาจารในค่ายทหาร

"ส.อ." ปฏิเสธข้อหา "ลวนลาม-อนาจาร" จนท.หญิงในค่ายทหาร

"พล.อ.นิพัทธ์" แนะอย่าให้ลูกน้องอ้าง "เด็กนาย" เพราะ "นาย" ต้องรับผิดชอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง