ตร.ดำเนินคดี 5 รุ่นพี่ ร่วมกันซ่อน-ทำลายหลักฐาน เหตุ ม.3 ปืนลั่น

อาชญากรรม
16 ก.ย. 65
12:50
462
Logo Thai PBS
ตร.ดำเนินคดี 5 รุ่นพี่ ร่วมกันซ่อน-ทำลายหลักฐาน เหตุ ม.3 ปืนลั่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ยืนยัน เหตุนักเรียนทำปืนลั่นไม่มีเรื่องความขัดแย้งกับเด็กที่เสียชีวิต ส่วนสาเหตุที่พกปืนเพื่อเอามาข่มขู่ กับนักเรียนที่มีปัญหาอีกกลุ่มหนึ่ง พร้อมดำเนินคดีรุ่นพี่ทั้ง 5 คน ในข้อหาร่วมกันช่วยเหลือซ่อนเร้น ทำลายหลักฐาน

วันนี้ (16 ก.ย.2565) พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เผยหลังจากเข้าร่วมประชุมกับชุดสืบสวนสอบสวน สภ.บางบัวทอง ว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนักเรียนผู้ก่อเหตุกับนักเรียนผู้เสียชีวิต ไม่ได้มีปัญหาความขัดแย้งกัน เพราะทั้งคู่เป็นเพื่อกลุ่มเดียวกัน แต่ขณะเกิดเหตุปืนถูกซุกซ้อนอยู่ในเสื้อกันหนาว และในจังหวะนั้นเกิดเหตุปืนลั่นใส่เพื่อนนักเรียนเข้าที่ตาซ้ายจนเสียชีวิต โดยหลังเกิดเหตุนักเรียนผู้ก่อเหตุพยายามเข้าช่วยเหลือแต่ครูประจำวิชาได้ไล่ออกจากห้องเรียนก่อนแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานกู้ภัยเข้าช่วยเหลือ

ส่วนสาเหตุที่นักเรียนคนก่อเหตุพกปืนมาโรงเรียนเนื่องจากมีปัญหากับนักเรียนกลุ่มอื่น เพื่อเอามาข่มขู่ โดยปืนได่เอามาจากเพื่อนรุ่นพี่ที่มีความรู้เรื่องช่าง ได้ประดิษฐ์อาวุธปืนขึ้นมาเอง ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกันกับที่มารับเอาไปโยนทิ้งลงคลองเมื่อวานนี้

 

สำหรับการดำเนินคดีพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา นักเรียนคนที่ก่อเหตุ 3 ข้อหา โดยพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ, กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง โดยช่วงบ่ายวันนี้ ตำรวจจะนำตัวส่งศาลเยาวชนจังหวัดนนทบุรี พิจารณาคดี

ดำเนินคดี 5 รุ่นพี่ ร่วมซ่อนเร้น-ทำลายหลักฐาน

ส่วนรุ่นพี่ที่เป็นเจ้าของอาวุธปืนและพวกรวม 5 คน มีทั้งเยาวชนและบรรลุนิติภาวะแล้ว ที่ช่วยกันนำอาวุธปืนไปโยนทิ้งลงคลองบางไผ่ ตำรวจพบว่า 1 ใน 5 เป็นเจ้าของปืน จึงได้ควบคุมตัวไว้ตั้งแต่เมื่อคืนและดำเนินคดีในข้อหา มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง, ร่วมกันช่วยเหลือซ่อนเร้นทำลายหลักฐาน, พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะฯ ซึ่งแต่ละคนถูกดำเนินคดีแตกแต่งกันออกไป

สำหรับลักษณะการเกิดเหตุและวิถีกระสุน ยังต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งจะทราบผลภายในสองสัปดาห์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบแล้ว! ปืนไทยประดิษฐ์ ที่ลั่นใส่นักเรียนชั้น ม.3 เสียชีวิตในโรงเรียน

ไม่ใช่คีย์บอร์ดระเบิด! เพื่อนรับทำปืนลั่นใส่นักเรียนตาย

"คีย์บอร์ด" คอมพิวเตอร์ ระเบิดใส่หน้านักเรียน เสียชีวิต 1 คน

ม.3 อ้างขโมยปืนพระมาเคลียร์ปัญหาก่อนยิงเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง