วางระเบิดทหารพรานนราธิวาส - ไร้เจ็บ

ภูมิภาค
16 ก.ย. 65
15:24
186
Logo Thai PBS
วางระเบิดทหารพรานนราธิวาส - ไร้เจ็บ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ จุดเกิดเหตุลอบวางระเบิดบนถนนชนบท อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่เชื่อ ผู้ก่อเหตุหวังสังหารเจ้าหน้าที่ แต่เกิดระเบิดก่อน ทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

วันนี้ (16 ก.ย.2565) เจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคง จ.นราธิวาส ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุระเบิด บนถนนชนบท รอยต่อระหว่างบ้านโต๊ะเล็ง หมู่ที่ 3 กับบ้านบาตาปาเซ หมู่ที่ 6 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง ซึ่งทิ้งร่องรอยความเสียหาย บริเวณใต้ท่อลอดกลางถนน ที่ถูกแรงระเบิด เป็นหลุมลึกประมาณ 70 เซนติเมตร กว้างกว่า 3 เมตร และมีเศษซากชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่อง ที่ผู้ก่อเหตุประกอบไว้ในถังแก๊สปิกนิกหนัก 25 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยแบตเตอรี่ ที่ลาดสายไฟฟ้าไปจุดชนวนในป่า เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน ทราบว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ รองผู้บัญชาการกองร้อยทหารพรานที่ 4807 นำกำลังรวม 3 นาย นั่งโดยสารรถยนต์หุ้มเกราะ เพื่อเดินทางไปประชุม ที่ว่าการอำเภอเจาะไอร้อง แต่ระหว่างทาง ก่อนถึงจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร เกิดระเบิดดังขึ้น จึงจอดรถและแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มสมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่ แต่เกิดความผิดพลาด หรือข้อขัดข้องของระบบจุดชนวนระเบิด ที่ทำงานก่อนเจ้าหน้าที่จะเดินทางถึงจุดเกิดเหตุ การก่อเหตุครั้งนี้จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง