"โรเจอร์" ไม่ทนเจ็บ ประกาศแขวนแร็กเกต

กีฬา
16 ก.ย. 65
16:49
535
Logo Thai PBS
"โรเจอร์" ไม่ทนเจ็บ ประกาศแขวนแร็กเกต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วงการเทนนิสเจอข่าวที่น่าเสียดายขึ้นอีกครั้ง เมื่อ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ประกาศแขวนแร็กเกตล่วงหน้า โดยจะลงแข่งในศึก "เลเวอร์ คัพ" เป็นรายการสุดท้ายในการเล่นเทนนิสอาชีพ

เมื่อคืนที่ผ่านมา (15 ก.ย.2565) โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสชื่อดังชาวสวิตเซอร์แลนด์ ทำแฟนๆ ทั่วโลกน้ำตาซึม เมื่อโพสคลิปเสียงประกาศเรื่องสำคัญ แจ้งข่าวไปยังกองเชียร์ทั่วโลก ยอมรับถึงเวลาที่อำลาวงการ เนื่องจากวัยและสภาพร่างกายไม่เอื้ออำนวยให้ลงแข่งอีกต่อไป โดยจะลงเล่นในรายการ "เลเวอร์ คัพ" ซึ่งจะมีขึ้นที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ช่วงระหว่างวันที่ 23-25 กันยายน 2565 เป็นรายการสุดท้ายในฐานะนักเทนนิสอาชีพ พร้อมขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และกีฬาเทนนิสที่ทำให้เขาก้าวมาไกลเกินกว่าที่จะใฝ่ฝันถึง

เฟเดอเรอร์ ในวัย 41 ปี ถือเป็น 1 ในนักกีฬาที่ถูกยกย่องว่าประสบความสำเร็จมากที่สุดในวงการเทนนิสชาย เทิร์นโปรเล่นอาชีพตั้งแต่ปี พ.ศ.2541 (ค.ศ.1998) ผลงานที่โดดเด่น มีทั้งการคว้าแชมป์แกรนด์ สแลม มาครองได้ถึง 20 สมัย คว้าเหรียญทองโอลิมปิกชายคู่ในปักกิ่งเกมส์ และเหรียญเงินโอลิมปิกชายเดี่ยวในลอนดอนเกมส์ 

ผลงานที่โดดเด่น ย่อมมาพร้อมกับอาการบาดเจ็บจากการลงแข่ง เฟเดอเรอร์ได้รับบาดเจ็บหลายครั้งจากการแข่งขัน ในปี 2563 เขาเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าถึง 2 ครั้ง และต้องรับการผ่าตัดอีกครั้ง หลังจากนัดที่เขาพ่ายแพ้ต่อ Hubert Hurkacz ในรอบก่อนรองชนะเลิศ วิมเบิลดันปี 2021 (2564) นับเป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของเขาจนมาถึงปัจจุบันนี้

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เคยให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวต่างประเทศ CNN ตั้งแต่ปี 2562 ถึงความพยายามในการกลับมาเล่นเทนนิสในช่วง 3 ปีหลังของเขาว่า มันเป็นช่วงเวลาที่ยากและท้าทายมาก การที่จะต้องลงแข่งไปพร้อมๆกับอาการบาดเจ็บนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้นเลย และเขาก็รู้ว่าร่างกายของเขาเริ่มส่งสัญญาณบางอย่างให้เขามาตลอด จนถึงวันที่เขาวางแผนจะแขวนแร็กเกตในสนามแข่งอย่างถาวร และ เฟเดอเรอร์ ยังบอกอีกว่า

แต่พวกคุณยังจะได้เห็นผมเล่นเทนนิสต่อไปอีก เพียงแต่ไม่ใช่ในสนามแข่งขันแล้ว  

เฟเดอเรอร์ ถือเป็นนักเทนนิสระดับตำนานคนที่ 2 ที่เลือกจะแขวนแร็กเกตในปีนี้ ต่อจาก เซเรนา วิลเลียมส์ เจ้าของแชมป์แกรนด์ สแลม หญิงเดี่ยว 23 รายการ ที่เลือกใช้ศึก "ยูเอส โอเพน" เป็นเวทีสุดท้ายในการเล่นอาชีพไป เมื่อช่วง 2 สัปดาห์ก่อน

 

ที่มา : www.cnn.com

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง