นั่งรถไฟจีน-ลาวเที่ยว "วังเวียง-หลวงพระบาง"

ไลฟ์สไตล์
17 ก.ย. 65
11:34
3,747
Logo Thai PBS
นั่งรถไฟจีน-ลาวเที่ยว "วังเวียง-หลวงพระบาง"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เดินทางจากเวียงจันทน์ ไปหลวงพระบาง ก่อนหน้านี้ใช้เวลาไม่น้อยกว่า 13 ชั่วโมง แต่ตอนนี้ใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมง ทีมข่าวไทยพีบีเอสพานั่งรถไฟจีน-ลาว สำรวจแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติในวังเวียง

สะพายเป้ แบกกระเป๋า มุ่งหน้าสู่สถานีรถไฟลาว-จีน ที่นครหลวงเวียงจันทน์ หมุดหมายแรกที่ทีมข่าวไทยพีบีเอสและนักท่องเที่ยวหลายคนต้องเช็คอิน ก่อนจะเดินทางไปวังเวียง เมืองท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่หลากหลาย โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง

 

บลูลากูน วังเวียง ประเทศลาว เป็นแหล่งท่องเที่ยวในลักษณะผจญภัย ที่สร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยว

 

นักท่องเที่ยวชาวกัมพูชาคนหนึ่งที่เดินทางมากับบริษัทนำเที่ยว บอกว่าตัดสินใจมาเที่ยววังเวียง-หลวงพระบาง เพราะอยากนั่งรถไฟลาว-จีน

เป็นครั้งแรกที่มาเที่ยววังเวียง และได้ลองนั่งรถไฟลาว-จีน มีเพื่อนคนไทยชวนมาก็เลยมาด้วย

จุดท่องเที่ยวสำคัญอีกจุดหนึ่งภายในวังเวียง คือ ถ้ำนางฟ้า ซึ่งที่นี่นักท่องเที่ยวจะมาทำกิจกรรมต่างๆ เช่น การพายเรือคายัค ชมวิวทิวทัศน์

 

การปิดประเทศลาวนานกว่า 2 ปีจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้เงินกีบอ่อนค่า จากเดิม 250 กีบต่อ 1 บาท อ่อนค่าอยู่ที่ 450-500 กีบต่อ 1 บาท เนื่องจากไม่มีเงินบาทและเงินดอลลาร์เข้าประเทศ

แม้ว่าขณะนี้เงินกีบยังอ่อนค่า แต่ก็มีสัญญาณที่ดีว่าเศรษฐกิจในลาวจะเริ่มฟื้นตัว มีรายได้เข้าประเทศจากการท่องเที่ยว โดยเฉพาะกระแสรถไฟลาว-จีนฟีเวอร์ ซึ่งรถไฟจะเต็มทุกเที่ยวหากเป็นช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ โดยการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวแบบ 3 วัน 2 คืน หากผ่านบริษัทนำเที่ยวจะตกคนละ 7,000-8,000 บาท

อ่านข่าวอื่นๆ

คึกคัก! ท่องเที่ยว "ไทย-ลาว" เพิ่มโบกี้-เที่ยวรถไฟรับผู้โดยสาร

เปิดใช้เกือบ 1 ปี "รถไฟจีน-ลาว" เชื่อมโอกาสทางเศรษฐกิจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง