ศาลให้ประกันคนก่อเหตุทำปืนลั่นใส่ ม.3 ดับ แม่กังวล ร.ร.ไม่ปลอดภัย

อาชญากรรม
17 ก.ย. 65
13:13
606
Logo Thai PBS
ศาลให้ประกันคนก่อเหตุทำปืนลั่นใส่ ม.3 ดับ แม่กังวล ร.ร.ไม่ปลอดภัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แม่นักเรียน ม.3 หวั่นคนก่อเหตุทำปืนลั่นใส่ลูกชาย จะได้ประกันตัว เผยถ้ากลับไปเรียนก็ห่วงความปลอดภัยของเด็กคนอื่น ระบุยังไม่เชื่อปืนลั่น จะเข้าพบตำรวจขอให้ตรวจสอบพยานหลักฐานให้ละเอียดอีกครั้ง

วันนี้ (17 ก.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีนักเรียนชั้น ม.3 ทำปืนลั่นใส่เพื่อนเสียชีวิตที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.นนทบุรี แม่ของนักเรียนที่เสียชีวิต กล่าวว่า จะเดินทางไป สภ.บางบัวทอง พร้อมกับทนายความ เพื่อขอให้ตำรวจตรวจสอบพยานหลักฐานคดีนี้อย่างละเอียด เนื่องจากยังมีข้อติดใจสงสัยการเสียชีวิต เพราะครอบครัวเชื่อว่าไม่น่าเกิดจากปืนลั่น

ทั้งนี้ อยากให้โรงเรียนมีมาตรการดูแลความปลอดภัยเด็กและนักเรียนภายในโรงเรียน และเข้มงวดตรวจสอบการพกพาอาวุธเข้ามาในโรงเรียนให้มากกว่านี้ เพราะโรงเรียนควรเป็นพื้นที่ปลอดภัย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศธ. สั่งสอบปมเด็กพกปืนไปโรงเรียน เร่งหาแนวทางป้องกัน

ตร.ดำเนินคดี 5 รุ่นพี่ ร่วมกันซ่อน-ทำลายหลักฐาน เหตุ ม.3 ปืนลั่น

ตร.ระบุนักเรียน ม.3 ปืนลั่นใส่เพื่อนยังไม่พบปมขัดแย้ง

ไปสอบถามความคืบหน้าของคดี เพราะอยากให้ทุกอย่างออกมายุติธรรมที่สุด และเชื่อว่าผู้ก่อเหตุมีโอกาสได้รับการประกันตัว เนื่องจากเป็นเยาวชน แต่ลูกของตนไม่มีโอกาสแม้จะร่ำลายายและแม่เลย

เราก็กังวลใจ ยายบอกว่ายายก็กลัว เพราะว่าเขาก็รู้เห็นหน้าเรา และเด็กสมัยนี้ เรื่องปืนก็ไม่เข้าใครออกใคร ถ้าได้ประกันออกมา และกลับไปเรียนอีก กฎหมายมันดูง่ายไปนะ ก็ไม่รู้ว่าผู้ปกครองคนอื่นเขาจะคิดยังไง เพราะเหตุการณ์นี้ก็เกิดในห้องเรียน ลูกหลานเขา เขาก็คงต้องกลัวว่าจะเกิดแบบเราหรือเปล่า ลูกเขาจะปลอดภัยไหม

สำหรับครอบครัวเด็กที่ก่อเหตุ ศาลเยาวชนและครอบครัวให้ประกันตัวด้วยวงเงิน 10,000 บาท และให้ไปรายงานตัวต่อศาล 4 เดือน เดือนละ 1 ครั้ง เพื่อให้เด็กกลับไปเรียนหนังสือ และให้อยู่ในความดูแลของผู้ปกครอง ส่วนเด็กอีก 5 คนฝากขังที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี ขณะที่เพื่อนรุ่นพี่อายุ 18 ปี ฝากขังที่ศาลจังหวัดนนทบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง