ตำรวจสอบสวนกลางจับ "อดีต ตร." ฉ้อโกงเงิน 8 แสน

อาชญากรรม
17 ก.ย. 65
16:19
868
Logo Thai PBS
ตำรวจสอบสวนกลางจับ "อดีต ตร." ฉ้อโกงเงิน 8 แสน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสอบสวนกลางจับ "อดีตนายตำรวจ" ในข้อหาฉ้อโกง หลังเขียนเช็คแลกเงินสกุลต่างประเทศกับร้านรับแลกเงิน ได้เงินไปกว่า 800,000 บาท สารภาพทำไปเพราะติดการพนัน

ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จับนายครรชิต อายุ 62 ปี อดีตนายตำรวจที่เคยพัวพันคดีอุ้มฆ่าเสี่ยติงนัง ในปี 2542 และคดีฉ้อโกงหลายคดี

ชุดสืบสวน เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาได้ร่วมกับพวกฉ้อโกงร้านรับแลกเงิน ย่านถนนสุรวงศ์ เมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยใช้อุบายหลอกลวงเขียนเช็คธนาคาร เพื่อขอแลกเงินสกุลต่างประเทศ และอาศัยช่องว่างของการเคลียริ่งเช็คของธนาคาร ได้เงินสดไปอีก 22,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 800,000 บาท

นอกจากนี้ยังมีหมายจับค้างเก่า กรณีฉ้อโกงร้านทอง ติดต่อขอซื้อทองรูปพรรณในหลายพื้นที่ โดยสั่งจ่ายเช็คชำระเงิน เมื่อร้านทองตรวจสอบไปที่ธนาคารพบว่าไม่มียอดเงินเข้ามาในบัญชี

เจ้าหน้าที่ตามจับตัวได้ที่บ้านพักภายในซอยวิภาวดี 40/2 เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 16 ก.ย. โดยผู้ต้องหายอมรับสารภาพทุกข้อหา เพราะต้องการเงินไปใช้หนี้และเล่นการพนันในประเทศเพื่อนบ้าน

สำหรับนายครรชิต เคยรับราชการตำรวจยศ พ.ต.ท. ตำแหน่งรอง ผกก.จร.สน.บางรัก เมื่อปี 2550 เคยถูกตำรวจกองปราบปรามจับกุมตัวในคดีปลอมแปลงเอกสาร และครอบครองกรรมสิทธิ์รถเบนซ์ของเสี่ยติงนัง พนักงานต้อนรับชาย สายการบินลุฟท์ฮันซ่า ที่ถูกอุ้มหายตัวไปอย่างลึกลับ และคดีฉ้อโกงร้านทอง ด้วยการสั่งจ่ายเช็คในลักษณะเดียวกัน ถูกศาลพิพากษาจำคุกมาแล้ว 2 ครั้ง และได้รับการปล่อยตัวเมื่อปี 2563 ก่อนจะก่อเหตุดังกล่าวอีกครั้ง

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ศาลให้ประกันคนก่อเหตุทำปืนลั่นใส่ ม.3 ดับ แม่กังวล ร.ร.ไม่ปลอดภัย

พิพากษา ประหารชีวิต “แม่ปุ๊ก” วางยาลูก 2 คนหวังเงินบริจาค

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง