ออกหมายจับ 1 ในผู้ก่อเหตุอุ้มเด็กวัย 16 ปี ทำร้ายร่างกาย

อาชญากรรม
18 ก.ย. 65
12:11
747
Logo Thai PBS
ออกหมายจับ 1 ในผู้ก่อเหตุอุ้มเด็กวัย 16 ปี ทำร้ายร่างกาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จับผู้ก่อเหตุอุ้มเด็กวัย 16 ปี ทำร้ายบาดเจ็บสาหัสได้แล้ว 1 คน ส่วนสาเหตุคาด รับจ้างเปิดบัญชีแล้วเชิดเงินไม่ส่งผู้ร่วมขบวนการ

วันนี้ (18 ก.ย.2565) ความคืบหน้า กรณีเยาวชนอายุ 16 ปี ใน จ.นนทบุรี ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ลักพาตัว ก่อนจะพบว่าถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส และนำไปทิ้งไว้ที่เขตลาดกระบัง ภายหลังพบว่า เกี่ยวข้องกับการรับจ้างเปิดบัญชีม้าแล้วไม่นำเงินส่งให้กลุ่มขบวนการ ล่าสุด ตำรวจออกหมายจับผู้ก่อเหตุแล้ว 1 คน

ภาพจากกล้องวงจรปิด หน้าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์แห่งหนึ่งในซอยอัมพรไพศาล ถนนติวานนท์ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ช่วงบ่ายวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา เผยให้เห็นกลุ่มชายฉกรรจ์ 6-7 คน ขับรถสีดำ กับรถเก๋ง 1 คัน มาจอดข้างร้าน

ก่อนที่ทั้งหมดจะเดินตรงมาที่เยาวชนชายอายุ 16 ปี พูดคุยกันราว 5-10 นาที ก่อนที่หนึ่งในนั้นจะเอาปืนจี้เยาวชน ในระหว่างที่จะพาตัวขึ้นรถ ตามรายงานข่าวระบุว่า ชายเสื้อฟ้าพวกเดียวกันได้คว้าปืนมายิงขึ้นฟ้า 1 นัด ทำให้ชายที่จี้เยาวชนอยู่เกิดความไม่พอใจใช้ปืนยิงใส่ชายเสื้อฟ้า ก่อนที่ทั้งหมดจะนำตัวเยาวชนขึ้นรถหลบหนีออกไป

 

ตาของเยาวชนที่ถูกลักพาตัว ให้ข้อมูลว่า ตำรวจมอเตอร์เวย์ได้ไปพบตัวหลานถูกทิ้งอยู่ที่เขตลาดกระบัง และได้นำตัวส่งโรงพยาบาลในสภาพหมดสติ น้ำลายฟูมปาก ล่าสุด อาการปลอดภัยแล้ว ทั้งนี้ตำรวจยังได้แจ้งอีกว่า หลานไปมีปัญหากับแก๊งเงินกู้ในลักษณะที่ไม่ยอมจ่ายหนี้คืน ซึ่งที่ผ่านมาก็สังเกตเห็นว่าหลานซื้อจักรยานยนต์ใหม่ 2 คัน ก็เกิดความสงสัยว่านำเงินมาจากไหน โดยหลานบอกว่า ไปเล่นพนันแล้วได้เงินมาเท่านั้น

ขณะเดียวกันยังมองว่า หากมีปัญหากันจริงก็ควรเข้ามาพูดคุยเจรจากัน แต่ไม่ควรใช้วิธีแบบนี้กับเยาวชน

ทีมข่าวได้ข้อมูลจากการสืบสวนว่า การลักพาตัวเยาวชนดังกล่าว เกิดจากการที่เยาวชนไปรับจ้างเปิดบัญชีม้าให้กับขบวนการที่มาก่อเหตุ โดยได้ให้บัตรเอทีเอ็มและรหัสไว้ แต่เมื่อเยาวชนเห็นว่ามีเงินเข้ามาในบัญชีจำนวนมาก จึงได้ไประงับการใช้งานเอทีเอ็ม ก่อนโยกย้ายเงินและถอนออกมากกว่า 346,000 บาท ทำให้ขบวนการดังกล่าวเกิดความไม่พอใจ

 

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า ตำรวจได้ขออนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุแล้ว 1 คน ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านและทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพ ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีผู้ก่อเหตุที่เหลือ

ส่วนอาการผู้บาดเจ็บหรือชายเสื้อผ้าในกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นแก๊งเดียวกันกับผู้ก่อเหตุ ล่าสุด ยังต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ และแพทย์สั่งงดเยี่ยม ตำรวจจึงยังไม่สามารถสอบปากคำได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง