"สังคม" พร้อมรับนักท่องเที่ยวชมวิว "สกายวอล์ก" วัดผาตากเสื้อ

ภูมิภาค
18 ก.ย. 65
20:55
971
Logo Thai PBS
"สังคม" พร้อมรับนักท่องเที่ยวชมวิว "สกายวอล์ก" วัดผาตากเสื้อ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย อ.สังคม จ.หนองคาย พร้อมรับนักท่องเที่ยวแล้ว โดยมีสถานที่ต้องไป 2 แห่งใน 7 แห่ง คือ สกายวอล์ก วัดผาตากเสื้อ และถ้ำดินเพียง

วันนี้ (18 ก.ย.2565) มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางขึ้นมาเที่ยวชมความงดงามของธรรมชาติริมฝั่งโขง บริเวณสกายวอล์ก วัดผาตากเสื้อ ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย วิวจากสกายวอล์กสามารถมองเห็นทิวเขาภูพนัง เมืองสังข์ทอง ของประเทศลาว นักท่องเที่ยวหลายคนประทับใจความสวยงามธรรมชาติ แม้จะมาเที่ยวที่นี่ครั้งแรก


อีกจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ คือ ภายในวัดถ้ำศรีมงคล หรือ วัดดินเพียง นอกจากจะได้เดินทางมาทำบุญแล้ว ยังสามารถเข้าเที่ยวชมและหาประสบการณ์ในการลอดถ้ำ ถือเป็นการท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่แฝงไปด้วยธรรมะ

 

 

วัดผาตากเสื้อและถ้ำดินเพียง เป็นเพียง 2 ใน 7 แห่ง ที่มา อ.สังคมแล้ว ต้องได้มาเยือนสักครั้ง

อำเภอสังคม พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขา ชาวบ้านประกอบอาชีพเกษตรกรรมเป็นส่วนใหญ่ มีรายได้เสริมจากการท่องเที่ยว นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติแล้ว กล้วยตาก ยังเป็นของฝากจาก อ.สังคม ที่ได้รับการรองว่าเป็นสินค้า GI หรือ สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ แห่งแรกของประเทศด้วย ซึ่งหลังจากโควิด-19 ระบาด ทำให้เศรษฐกิจในชุมชนดีขึ้น

 

นายสมควร ใจซื่อ นายอำเภอสังคม จ.หนองคาย กล่าวว่า ในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา เศรษฐกิจซบเซา เพราะที่นี่เป็นเมืองท่องเที่ยว ประชาชนจะมีรายได้จากธุรกิจที่พัก แต่ได้ใช้เวลาในช่วงที่นักท่องเที่ยวเดินทางไม่ได้ ปรับปรุงและพัฒนาธุรกิจที่พัก เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวหลังจากสถานการณ์โควิด-19

อ.สังคม จ.หนองคาย นับเป็นอำเภอที่ประชากรมีรายได้ต่อหัวมากเป็นอันดับต้น ๆ ของจังหวัด และยังเป็นอำเภอที่มีแหล่งท่องเที่ยวมากที่สุดใน จ.หนองคาย

 

ทั้งนี้ หลังจากมีการเปิดให้บริการของรถไฟลาว-จีน การขยายตัวเศรษฐกิจได้ไม่กระจุกตัวอยู่เฉพาะในเขตตัวเมืองหนองคายเท่านั้น แต่ยังเป็นผลพวงถึงแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ในจังหวัดอีกด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชวนเที่ยว "ชุมชนบ้านเดื่อ" กินส้มตำ-ทำสบู่-จิบชามะเดื่อริมโขง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง