"เอ็นโซ่" เด็กชายวัย 13 ปีคว้าแชมป์โกคาร์ทคนแรก

กีฬา
19 ก.ย. 65
13:04
1,670
Logo Thai PBS
"เอ็นโซ่" เด็กชายวัย 13 ปีคว้าแชมป์โกคาร์ทคนแรก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ด.ช.เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล วัย 13 ปี คว้าแชมป์โลกแข่งโกคาร์ท รุ่น OK-Junior ที่สนามซาโน่ นาโปลี ประเทศอิตาลี ถือเป็นคนไทยคนแรกที่คว้าแชมป์จากรายการ FIA World Karting championship

วันที่ 18 ก.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน ด.ช.เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล นักแข่งโกคาร์ท ชาวไทยหมายเลข 105 ที่ลงแข่งขันโกคาร์ทรายการ เอฟไอเอ คาร์ทติ้ง ชิงแชมป์โลก 2022 (FIA Karting World Championship 2022) รุ่น OK JUNIOR ที่สนามซาโน่ นาโปลี ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 15-18 ก.ย.ที่ผ่านมา สามารถคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ

สำหรับน้องเอ็นโซ่ ถือเป็นนักแข่งโกคาร์ทชาวไทยคนแรก สังกัดทีม TONY Kart Racing Team การแข่งขันในรุ่น OK JUNIOR (อายุ 12-14 ปี) มีนักแข่งขันจาก 40 ชาติ รวม 109 คนเข้าแข่งขัน เป็นเวลา 4 วัน ก่อนจะผ่านการคัดตัวให้เหลือแข่งในรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา เพียง 36 คน

พล.อ.ประวิตร ชื่นชมน้องเอ็นโซ่ 

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้แสดงความยินดีกับน้องเอ็นโซ่ เยาวชนไทยวัย 13 ปี ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยโดยการคว้าแชมป์โลกการแข่งขันโกคาร์ท รุ่น OK-Junior จากรายการ FIA Karting World Championship 2022 รายการแข่งขันรถคาร์ทระดับโลกจัดโดยสมาพันธ์รถยนต์นานาชาติ (FIA) ที่สนามณ สนามซาโน่ นาโปลี ประเทศอิตาลี (Sarno Napoli Italy) ระหว่างวันที่ 15-18 ก.ย.ที่ผ่านมา

รองนายกรัฐมนตรี ชื่นชมที่น้องเอ็นโซ่ มุ่งมั่นในการฝึกฝนจนประสบความสำเร็จได้แชมป์โลก นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย ด้วยความตั้งใจเพียรพยายามเชื่อว่าน้องจะสามารถก้าวขึ้นสู่การเป็นนักแข่งอาชีพระดับโลกได้ตามความใฝ่ฝันอย่างแน่นอน  

ทั้งนี้ น้องเอ็นโซ่ เป็นนักแข่งโกคาร์ท ชาวไทยคนแรกที่คว้าแชมป์จากรายการ FIA World Karting championship รายการแข่งโกคาร์ทที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่จะจัดการแข่งขันปีละครั้งและมีนักแข่งจากทั่วโลกเข้าร่วม

สำหรับปีนี้นักแข่งเยาวชนจากไทยลงแข่งในรถหมายเลข 105 สังกัดทีม TONY Kart Racing Team ซึ่งการแข่งขันในรุ่น OK JUNIOR ( อายุ12-14 ปี) มีนักแข่งขันจาก 40 ชาติ รวม 109 คน เข้าทำการแข่งขัน เป็นเวลา 4 วัน ก่อนจะผ่านการตัดตัวให้เหลือแข่งในรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา เพียง 36 คน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง