ศาลนัดพิพากษา "สุเทพ" คดีฮั้วประมูลแฟลตตำรวจพรุ่งนี้

การเมือง
19 ก.ย. 65
15:32
417
Logo Thai PBS
ศาลนัดพิพากษา "สุเทพ" คดีฮั้วประมูลแฟลตตำรวจพรุ่งนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดอ่านคำพิพากษา คดีที่ ป.ป.ช.ยื่นฟ้อง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ร่วมฮั้วประมูลแฟลตตำรวจ พรุ่งนี้ (20 ก.ย.) ทนายยันมาฟังเอง ไม่กังวลใจ

วันนี้ (19 ก.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดอ่านคำพิพากษาในคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี รวมทั้ง พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ อดีตรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, และเจ้าหน้าที่ที่เป็นกรรมการประกวดราคา จนถึงเอกชนผู้ชนะการประกวดราคากรณีร่วมฮั้วประมูลโครงการสร้างสถานีตำรวจ 396 แห่งทั่วประเทศ และแฟลตตำรวจ 163 หลัง รวมมูลค่ากว่า 5,200 ล้านบาท โดยนัดพิพากษาพรุ่งนี้ (20 ก.ย.) เวลา 09.00 น.

ทั้งนี้ ป.ป.ช.ยื่นฟ้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า มีการเปลี่ยนแปลงแนวทางจัดซื้อจัดจ้าง จากราคาภาคแยกสัญญา มาเป็นการรวมสัญญาจัดจ้างก่อสร้างไว้ที่ส่วนกลางสัญญาเดียว ขณะที่ผู้ชนะการประกวดราคา เสนอราคาต่ำอย่างผิดปกติ ขณะที่คณะกรรมการประกวดราคา ไม่ตรวจสอบราคาที่ผิดปกติ

นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความนายสุเทพ กล่าวว่า ในวันนัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาพรุ่งนี้ (20 ก.ย.) นายสุเทพ มีความพร้อมที่จะเดินทางไปรับฟังคำพิพากษา ซึ่งนายสุเทพ และทีมกฎหมายไม่มีความกังวลใจ และพร้อมให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าฟังคำพิพากษา 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"สุเทพ" ขึ้นศาลสู้คดีทุจริตสร้างโรงพัก 396 แห่ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง