เมืองพัทยาเร่งแก้ปัญหาจอดรถบนถนนคนพิการ

ภูมิภาค
21 ก.ย. 65
07:34
277
Logo Thai PBS
เมืองพัทยาเร่งแก้ปัญหาจอดรถบนถนนคนพิการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จากกรณีพบการจอดรถยนต์บนถนนสำหรับให้ผู้พิการได้ใช้เส้นทางบริเวณซอยเพนียดช้าง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ล่าสุด เมืองพัทยา ได้ทำความเข้าใจกับประชาชนในบริเวณดังกล่าวเพื่อแก้ปัญหาจากนั้นจะดำเนินการทางกฎหมายต่อไปหากยังพบการกระทำผิด

จากกรณีที่มีผู้โพสต์ภาพผู้ใช้รถยนต์และรถจักรยานยนต์จอดรถบนถนนสำหรับอำนวยความสะดวกให้คนพิการได้ใช้เดินทาง ซึ่งผู้โพสต์เรื่องดังกล่าวต้องการเรียกร้องสิทธิ์ของผู้พิการกลับคืนมา

 

เนื่องจากหากมีผู้จอดรถทับเส้นทางนี้จะทำให้ผู้พิการต้องไถรถหรือบังคับรถวิลแชร์ออกมาบริเวณถนนที่รถยนต์วิ่งผ่าน ทำให้เป็นอันตรายกับคนพิการได้

 

ด้านนายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า เบื้องต้นทางเมืองพัทยาก็จะต้องลงพื้นที่ ทำความเข้าใจกับเจ้าของกิจการในบริเวณดังกล่าว โดยไม่ให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์จอดกีดขวางทางสัญจรของผู้พิการ แต่หากยังมีการฝ่าฝืนก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้ติดตามการแก้ปัญหาอย่างต่อเนื่อง อย่างช่วงค่ำวานนี้ ทางเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา ได้ออกประชาสัมพันธ์แก่ชาวบ้านที่จอดรถบริเวณดังกล่าว โดยพบว่า มีการจอดรถขวางทางคนพิการจึงได้พูดคุยทำความเข้าใจแก่ชาวบ้าน

 

ส่วนมากต่างเห็นชอบ ได้ขยับขยายในการจอดรถ แต่เมื่อทางเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาผ่านไป ก็มีรถบางคันมาจอดขวางถนนอีก ซึ่งทางเมืองพัทยาจะได้ประชาสัมพันธ์แก่ชาวบ้านเพื่อทำความเข้าใจต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง