เนเธอร์แลนด์ ปรับสนามบอล เป็นสนามแข่งศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก

กีฬา
24 ก.ย. 65
07:45
1,338
Logo Thai PBS
 เนเธอร์แลนด์ ปรับสนามบอล เป็นสนามแข่งศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เนเธอร์แลนด์ ปรับสนามบอล เป็นสนามแข่งวอลเลย์บอลโลก ในการแข่งขันศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022

วันนี้ (24 ก.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการแข่งขันศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยสนาม เกลเลอโดม อยู่ที่เมืองอาร์เนม ห่างจาก กรุงอัมเตอร์ดัม เมืองหลวงของเนเธอร์แลนด์ ประมาณ 100 กม.

 

สนามแห่งนี้คือ สนามฟุตบอลที่เปิดปิดหลังคาได้ที่มีความจุ 34,000 คน ของทีมวินเทสเซ ทีมอันดับ 14 ในศึกเอเรดิวีชี่ลีก หรือ ลีกสูงสุดของเนเธอร์แลนด์

 

เมื่องานใหญ่ระดับโลกมาถึง ทีมงานได้ปรับโฉมสนามแข่งขันฟุตบอลด้วยการเลื่อนสนามหญ้าเข้าไปเก็บ และนำพื้นของการแข่งขันวอลเลย์บอลมาวาง

 

พร้อมกับที่นั่งคนดูซึ่งทำออกมาได้ 3 สนามวางติดกัน คือ คอร์ด A,คอร์ด B และ เมนคอร์ด ที่เป็นสนามใหญ่สุด และทีมสาวไทยจะใช้ลงแข่งขันเจอตุรกี

ความท้าทายของทุกทีมที่ต้องแข่งขันที่นี่ คือ เมื่อมีการแข่งขันพร้อมกันทั้ง 3 สนาม เสียงเฮเสียงเชียร์ ก็อาจจะมีผล หากทีมไหนสมาธิไม่ดี ไปกังวลกับเสียงเชียร์ของสนามอื่น ฟอร์มอาจจะหลุดได้

 

ส่วน บรรยากาศภายนอกของสนาม มีจุดที่ใช้รับรองการเดินทางของนักกีฬาและสื่อมวลชน ที่ต้องเข้ามาร่วมการแข่งขันรวมถึงสื่อมวลชนจากหลายชาติทยอยเดินทางมาแล้ว

 

ส่วนความพร้อมของนักตบสาวไทย ที่วันนี้มีทั้งการประชุมทีมที่โรงแรมที่พัก ด้วยการดูเทปการเจอกันกับ ตุรกี นัดล่าสุดที่เราแพ้ในศึกเนชั่นส์ลีก 3-1 เซต ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ก่อนที่จะลงฝึกซ้อมที่เมือง อาเปลดูน ห่างจากอาร์เนม 40 กม.

 

การซ้อมช่วงโค้งสุดท้าย เน้นไปที่การเข้าทำในทุกระบบ ทั้งบอลหัวเสา บอล 3 เมตร และเกมรับโต้กลับ ที่เป็นทีเด็ดที่เราน่าจะใช้พิชิตตุรกี ที่เรายังคาใจจากแมทซ์ที่แล้ว ซึ่ง โค้ชด่วนเผยว่า ตอนนี้นักกีฬาทั้ง 14 คน พร้อมแล้วกับการประเดิมสนามในชิงแชมป์โลก ซึ่งทุกตำแหน่งสมบูรณ์ ไร้ปัญหาอาการบาดเจ็บ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง