น้ำป่าเขาใหญ่ไหลหลากท่วม จ.ปราจีนบุรี

ภัยพิบัติ
27 ก.ย. 65
05:46
1,237
Logo Thai PBS
น้ำป่าเขาใหญ่ไหลหลากท่วม จ.ปราจีนบุรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จ.ปราจีนบุรี ยังต้องระวังสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก หลังฝนยังตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้น้ำท่วมพื้นที่ อ.ประจันตคาม

สภาพอากาศที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และที่อำเภอต่าง ๆ ของ จ.ปราจีนบุรี ติดต่อกันหลายชั่วโมง ทำให้น้ำป่าจากอุทยานฯ ไหลลงด้านล่างบริเวณน้ำตกธารทิพย์ น้ำตกสาวน้อย ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ที่บ้านเกาะตาม้อย ซอย 6 ต.โพธิ์งาม ก่อนที่ระดับน้ำจะค่อย ๆ ลดลง

รวมถึงน้ำยังไหลลงสู่พื้นที่ข้างเคียง หมู่ที่ 5 บ้านนา ต.หนองแก้ว น้ำท่วมพื้นที่การเกษตรและพื้นผิวถนน ระดับน้ำสูงเฉลี่ยประมาณ 10-15 ซม.เป็นระยะทางยาวประมาณ 500 ม.

ขณะเดียวกัน บริเวณถนนสาย 33 สุวรรณศร บริเวณบ้านต้น หมู่ที่ 1 ต.โพธิ์งาม ระดับน้ำเฉลี่ย 10-30 ซม. รถเล็กสัญจรค่อนข้างลำบาก ท่ามกลางสภาพอากาศที่ยังมีฝนตกปรอย ๆ เป็นระยะ ๆ จึงยังต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ที่อาจจะเกิดน้ำป่าไหลหลากอีกได้

จ.ระยอง ปิดการจราจรถนนหลักสาย 36

ส่วนที่ จ.ระยอง มีฝนตกหนักติดต่อกันข้ามคืน จนทำให้มีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ บริเวณถนนราษฎร์อุทิศ หน้าโรงเรียนกวงฮั้ว และถนนเส้นจันทอุดม แยกซูซูกิ ระดับน้ำสูงเกือบ 30 ซม.รถเล็กยังสัญจรได้แต่ค่อนข้างลำบาก ส่งผลให้การจราจรแออัดเพราะรถวิ่งได้ฝั่งละ 1 ช่องจราจร เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องสูบน้ำที่ติดตั้งไว้แล้ว เร่งระบายน้ำออกทันที

ขณะที่ตลาดการค้าในตัวเมืองระยอง เขตเทศบาลนครระยอง หรือ บขส.เก่า ระยอง จุดดังกล่าวมีน้ำท่วมขัง ทำให้พ่อค้าแม่ค้าต้องช่วยกันยกของขึ้นที่สูงหนีน้ำ เพื่อป้องกันความเสียหาย

ส่วนจุดที่น้ำท่วมบ่อยครั้ง อยู่ที่บริเวณถนนบายพาส สาย 36 ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 42 หน้าบริษัทไทยวัฒน์ฯ เกิดน้ำท่วมขังถนนทั้งฝั่งขาเข้า-ออกเมืองระยอง เกิดน้ำไหลหลากเข้าท่วมผิวถนนเป็นระยะทางยาวกว่า 300 ม.ระดับน้ำสูงถึง 50 ซม.

เจ้าหน้าที่แขวงการทางระยอง ต้องปิดเส้นทางการจราจร เพื่อไม่ให้รถเล็กสัญจรผ่านและให้ใช้ทางเบี่ยงตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่

ส่วนรถใหญ่ก็ขับลุยน้ำด้วยความยากลำบากเร่งเครื่องลุยน้ำท่วม เครื่องยนต์เกือบจะดับกลางน้ำ เนื่องจากระดับน้ำค่อนข้างสูง

เจ้าหน้าที่แขวงการทางระยองนำรถและเครื่องจักรมาเปิดทางระบายน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำให้ไหลเร็วขึ้น

ส่วนบริเวณสี่แยกไฟจราจรเกาะกลอย ถนนสายระยอง-บ้านค่าย ขาเข้าและออกเมืองระยอง มีน้ำท่วมขัง ระยะทาง 500 ม.ระดับน้ำ 30 ซม. รถยนต์ยังพอสัญจรผ่านได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง