สู้เต็มที่ นักตบสาวไทย พ่าย เจ้าภาพ โปแลนด์ 0-3 เซต

กีฬา
28 ก.ย. 65
06:09
408
Logo Thai PBS
สู้เต็มที่ นักตบสาวไทย พ่าย เจ้าภาพ โปแลนด์ 0-3 เซต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมนักตบลูกยางสาวไทยก็ต้านความแข็งแกร่งของเจ้าภาพโปแลนด์ไม่ไหว ในศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลกนัดที่ 2 หลังแพ้ไป 3 เซตรวด ในรูปเกมที่ต้องยอมรับว่าสาวไทยสู้เต็มที่

เกมนัดที่ 2 ในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลกของ 2 ทีมที่ยังไม่แพ้ใคร โปแลนด์เจ้าภาพร่วม เจอกับ ทีมสาวไทยที่โชว์ฟอร์มเยี่ยมในนัดแรก ด้วยการเอาชนะ ตุรกี มา 3-2 เซต

ผู้เล่น 6 คนแรก นำโดย 3 แนวรุก พิมพิชยา ก๊กรัมย์, อัจฉราพร คงยศ, ชัชชุอร โมกศรี บอลเร็ว, ทัดดาว นึกแจ้ง, หัตถยา บำรุงสุข และ ตัวเซต เป็นพรพรรณ เกิดปราชญ์

เซตแรก เปิดเกมมาทีมไทยเล่นไม่ออก โดนเจ้าภาพนำไปก่อน 1-6 คะแนน จน โค้ชต้องขอเวลานอก แต่ว่าเกมบล็อกกับการรุกด้วยบอลสั้นของโปแลนด์มาดีจริง ๆ จนเอาชนะไปแบบม้วนเดียวจบ 17-25

เซตที่ 2 ช่วงแรกสาวไทยกลับมาทำเกมรุกได้ตามรูปแบบ จนขึ้นนำ 10-6 จากนั้น โปแลนด์อ่านเกมเราออก ด้วยการปิดเกมรุกของสาวไทย และโจมตีด้วยบอลสั้นแม้สาวไทยจะเปลี่ยนเกม ทั้งส่งศศิภาพร จันทวิสูตร กับ นัฎฐนิชา ใจแสน ลงไปเซตบอลแทน พรพรรณ แต่ก็ต้านไว้ไม่อยู่จนแพ้ไป 17-25

เซตที่ 3 ทีมไทย ก็ยังแก้เกมบล็อกของโปแลนด์ที่หยุดเราได้อย่างอยู่หมัดไม่ได้ บวกกับเสียงเชียร์ของเจ้าภาพที่คอยกระตุ้น ก็ทำให้โปแลนด์ ยิ่งเล่นยิ่งได้ใจ ตบเอาชนะทีมไทยไปด้วยสกอร์ 17-25

ทำให้สาวไทยแพ้ไป 3 เซตรวด ทีมชาติไทยยังคงมี 2 แต้ม อยู่อันดับที่ 4 ของตาราง ส่วนโปแลนด์อยู่ที่ 2 มี 6 คะแนนเท่ากับ จ่าฝูงโดมินิกัน แต่ค่าเฉลี่ยของคะแนนโดมินิกันมีมากกว่า

หลังเกมทาง อัจฉราพร คงยศ ตัวตบหัวเสา ที่ทำไป 6 คะแนนในเกมนี้ ก็เผยว่า เกมของไทยไม่เด็ดขาดเพราะโปแลนด์แก้เกมมาดี และต้องเก็บการแข่งขันนัดนี้ไว้เป็นบทเรียน เพื่อสู้ต่อกับโครเอเชียในวันนี้

สำหรับสถิติของผู้เล่นที่ทำคะแนนสูงสุดในเกมนี้ ในส่วนของทีมไทย คือ พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ที่ทำไป 11 คะแนน จากการตบ 8 แต้ม เสิร์ฟเอซ 2 แต้ม และ บล็อก 1 แต้ม ส่วน สเตเซียค แมคตาเลน่า ของโปแลนด์ ทำไป 26 คะแนน ซึ่งทีมสาวไทย ต้องลงแข่งขันต่อในนัดที่ 3 เจอกับโครเอเชียในวันนี้เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง