ตร.เร่งติดตามมาเฟียข้ามชาติ ข่มขู่ให้โอนเงิน 112 ล้านบาท

อาชญากรรม
28 ก.ย. 65
10:25
459
Logo Thai PBS
ตร.เร่งติดตามมาเฟียข้ามชาติ ข่มขู่ให้โอนเงิน 112 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเร่งติดตามแก๊งมาเฟียข้ามชาติ หลังนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย แจ้งความตำรวจเกาะสมุย อ้างถูกมาเฟียต่างชาติ 6 คน นั่งรถตู้ บังคับให้โอนเงินสกุลคริปโต มูลค่า 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทย 112 ล้านบาท ล่าสุดตำรวจได้ภาพวงจรปิดรถตู้ และรูปพรรณผู้ก่อเหตุแล้ว

วันนี้ (28 ก.ย.2565) กล้องวงจรปิดบันทึกภาพรถตู้สีดำ ขับมาจอดใกล้บูธแลกเงิน ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จากนั้นมีชาวต่างชาติ 2 คน ลงมาจากรถ คนแรกนุ่งกางเกงขายาว เสื้อสีขาว และอีกคนเป็นชายนุ่งกางเกงขาสั้น เสื้อสีดำ เดินไปยังบูธแลกเงิน หลังแลกเงินแล้วทั้ง 2 คน ขึ้นรถก่อนเลี้ยวหัวกลับ มุ่งหน้าไปทาง ต.หน้าเมือง

ส่วนอีกภาพกล้องวงจรปิดบันทึกรูปพรรณชาวต่างชาติอีกคน สวมกางเกงขายาวสีดำ สวมเสื้อคอโปโลสีขาว สวมหมวกแก๊ปสีขาว ขับรถจักรยานยนต์สีแดง หน้ารถติดสติกเกอร์รูปตัว M คาดว่าเป็นกลุ่มเดียวกัน

 

ขณะนี้ตำรวจภูธรภาค 8 และตำรวจสถานีภูธรเกาะสมุย อยู่ระหว่างแกะรอยเส้นทางหลบหนี หลังสงสัยว่าทั้งหมดเป็นมาเฟียข้ามชาติที่ข่มขู่ ชายชาวรัสเซียคนหนึ่งให้โอนเงินสกุลคริปโตมูลค่า 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เข้าบัญชีกลุ่มมาเฟียดังกล่าว

ตำรวจให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์นี้เกิดเขึ้น เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา หลังชายชาวรัสเซียอ้างว่า ขณะนั่งในร้านกาแฟ ที่ อ.เกาะสมุย กับภรรยา มีกลุ่มชายฉกรรจ์ต่างชาติ นั่งรถตู้สีดำ จำนวน 4 คน และขี่รถจักรยานยนต์สีแดงอีก 2 คน ลงจากรถ บอกว่าจะมาไถ่เงินและข่มขู่ให้ ผู้โอนเงินสกุลคริปโตมูลค่า 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 112 ล้านบาท

แต่ผู้เสียหายอ้างว่า มีเงินสกุลดังกล่าวเพียง 58,000 ดอลลาร์สหรัฐ ด้วยความกลัว จึงโอนให้เพียง 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยเกือบ 2,000,000 บาท ต่อมาวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา กลุ่มชายดังกล่าวได้โทรศัพท์ให้โอนเงินเพิ่มอีก แต่ผู้เสียหายไม่มีจึงแจ้งความตำรวจดำเนินคดี

 

จากข้อมูลตำรวจ พบว่ารถตู้สีดำที่ผู้ก่อเหตุนั่งมาพบว่ารถคันดังกล่าวมาจากนอกพื้นที่ คาดว่าเป็น จ.ชลบุรี และออกจาก อ.เกาะสมุย แล้ว ส่วนรถจักรยานยนต์มีสติกเกอร์รูปตัว M ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบร้านรถเช่าในพื้นที่

ส่วนกลุ่มชายต่างชาติที่ก่อเหตุทั้ง 6 คน คาดว่า เป็นแก๊งมาเฟียชาวรัสเซียด้วยกัน ล่าสุดมีรายงานว่าตำรวจควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว 1 คน ขณะหลบหนีอยู่ใน จ.ราชบุรี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง