"พิษโนรู" ถล่ม 4 จังหวัดอีสาน เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 2

ภัยพิบัติ
29 ก.ย. 65
11:45
622
Logo Thai PBS
"พิษโนรู" ถล่ม 4 จังหวัดอีสาน เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 2
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปภ.รายงานอิทธิพลพายุโนรู ทำให้เกิดน้ำท่วมและลมกระโชกแรงใน 4 จังหวัดอีสาน คือ อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ ยโสธร อุบลราชธานี มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 2 คน ประสานดูแลประชาชนอย่างเต็มที่

วันนี้ (29 ก.ย.2565) กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง รายงานผลกระทบจากพายุโนรู ซึ่งได้เคลื่อนเข้าประเทศไทย บริเวณ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (28 ก.ย.) ส่งผลทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก กับมีลมแรงบริเวณภาคเหนือภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง

อ่านข่าวเพิ่ม เช็กพื้นที่น้ำท่วม-ความเสียหาย "พายุโนรู" ถล่มอุบลฯ

ภาพ:กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

ภาพ:กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

ภาพ:กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

4 จังหวัดฝนตก-ลมแรงเสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 2 

ทั้งนี้ปภ.รายงานว่า อิทธิพลของพายุโนรู ทำให้ช่วงวันที่ 28-29 ก.ย.ที่ผ่านมา เกิดสถานการณ์น้ำท่วมและลมกระโชกแรงในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ อำนาจ เจริญ ศรีสะเกษ ยโสธร อุบลราชธานี รวม 5 อำเภอ 5 ตำบล 5 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 6 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต 1 คน ผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน (จ.ศรีสะเกษ สาเหตุจากลมพัดต้นไม้ล้มทับรถยนต์) ดังนี้ 

  • อำนาจเจริญ เกิดฝนตกหนัก ส่งผลกระทบ อ.เมืองอำนาจเจริญ และ อ.ลืออำนาจ รวม 2 ตำบล 2 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 6 ครัวเรือน 
  • ศรีสะเกษ เกิดฝนตกหนัก และลมแรงในพื้นที่ ต.เมืองหลวง อ.ห้วยทับทัน ส่งผลให้ต้นไม้ล้มทับรถกระบะ มีผู้เสียชีวิต 1 คน ผู้บาดเจ็บ 2 คน
  • ยโสธร เกิดฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ ต.หนองหิน อ.เมืองยโสธร ทำให้ถนนเสียหาย ไม่สามารถสัญจรผ่านได้
  • อุบลราชธานี มีฝนตกหนักในพื้นที่ อ.เมืองอุบลราชธานี มีสภาพอากาศแปรปรวน ส่งผลกระทบต่อการเดินอากาศ วัดปริมาณน้ำในที่ ต.นิคม สร้างตนเอง อ.สิรินธร 230 มม. และต.ท่าช้าง อ.สว่างวีระวงศ์ 164.1 มม.
ภาพ:กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

ภาพ:กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

ภาพ:กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

อ่านข่าวเพิ่ม จิสด้าเผยภาพน้ำท่วมขัง 8 จังหวัด "ลุ่มน้ำชี-มูล" รวม 4.1 แสนไร่

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ประสานจังหวัดที่ประสบภัยและจังหวัดที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบติดตามสถานการณ์พายุโนรูอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประเมินและเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ภัยที่จะเกิดขึ้น

สำหรับการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ที่ประสบภัยได้ประสานจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การดูแลช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เข้าสำรวจประเมินความเสียหาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กพื้นที่น้ำท่วม-ความเสียหาย "พายุโนรู" ถล่มอุบลฯ

เปิดสถิติ 24 ชม. "สว่างวีระวงศ์ อุบลฯ" ฝนสูงสุด 200.3 มม.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง