"ชัยวัฒน์" กลับรับราชการ ทส.มีผลย้อนหลัง 2 เม.ย.64

สิ่งแวดล้อม
29 ก.ย. 65
14:37
2,719
Logo Thai PBS
"ชัยวัฒน์" กลับรับราชการ ทส.มีผลย้อนหลัง 2 เม.ย.64
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัยวัฒน์" ลั่นรอคอย 240 วัน กลับรับราชการ ทส. พร้อมทำงานเต็มที่ ยืนยันต่อสู้อุทธรณ์มาตลอด หลังไม่ได้รับความเป็นธรรมที่ปลดออกจากราชการ ระบุมีผลย้อนหลังตั้งแต่ 2 เม.ย.2564

วันนี้ (29 ก.ย.65) ศาลปกครองเพชรบุรี มีคำพิพากษาเพิกถอนคำสั่ง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ช.) ตามคำสั่งของ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ลงวันที่ 2 เม.ย.2564 ที่สั่งลงโทษ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ให้ออกจากราชการ โดยให้มีผลย้อนหลังไปถึงวันที่ออกคำสั่งดังกล่าว 

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า เป็นวันที่รอคอยมา 240 วัน ขอบคุณคำพิพากษา และทีมทนายและคนที่ให้กำลังใจ ที่ผ่านมายืนยันว่า การที่ถูกชี้มูลให้ออกจากราชการ แต่ได้ยืนอุทธรณ์ และต่อสู้มาตลอด จึงอยากให้ให้ผู้พิทักษ์ป่าทุกคนมีกำลังใจซึ่งตัวเองเป็นคนหนึ่งที่ต่อสู้ ตั้งแต่ศาลชั้นต้น และศาลปกครองเพชรบุรี ที่ให้ความเป็นธรรม

ศาลเพิกถอนคำสั่งให้กลับมารับราชการ และมีผลย้อนหลังตั้งแต่ เม.ย.2564 และเหลือเวลาราชการอีก 2 ปี และจะไปทำหน้าที่อุบลราชธานี

เมื่อถามว่าการกลับเข้ามารับตำแหน่งครั้งนี้จะกระทบอะไรหรือไม่ นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า เชื่อว่าผู้บริหาร และผู้ใหญ่ใน ทส.คงจะเห็นตัวจริงของตัวเองแล้วว่า

ผมสู้ และถ้ารังแกผมก็จะไม่ยอมจริง และทำอะไรเกินกว่าเหตุโดยไม่พิจารณาวิเคราะห์ และครั้งนี้ศาลอ่านคำพิเคราะห์ว่ากระทรวงฯ ต้องตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงก่อนที่จะปลดออก

 

ลั่นขอโอกาสทำงานเต็มที่หลังคืนตำแหน่ง

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า การกระทำที่ไม่ถูกต้องตามระเบียบ ต้องให้ความเป็นธรรมก่อน และการกลับข้าทำงาน ซึ่งยืนยันว่าการกลับมารับราชการจะทำงานอย่างเต็มที่จะไม่คิดด้านลบกับใคร และถ้าให้โอกาสกลับมาทำงานจะทำเต็มที่

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา ศาลปกครองเพชรบุรี มีคำสั่งทุเลาบังคับคดีให้นายชัยวัฒน์ อดีตผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) กลับเข้ารับราชการไว้ก่อน หลังถูกปลดปมเผาทรัพย์สินชาวบ้านบางกลอย ตามคำสั่ง ทส.ลงวันที่ 2 เม.ย.2564

จากนั้น มีรายงานว่า ทส.จะกลับมารับราชการระดับซี 9 เหมือนเดิม แต่เป็นตำแหน่งเฉพาะตัว  ขณะที่นายชัยวัฒน์ ตอนนี้ยังมีคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนคดีการเสียชีวิตของ บิลลี่ พอละจี รักจงเจริญ อีกด้วย 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทส.ขอ "ตำแหน่งเฉพาะ" ขรก.ซี 9 ให้ “ชัยวัฒน์”

DSI ออกหมายเรียก "ชัยวัฒน์" รับทราบข้อหาคดี "บิลลี่" 31 ส.ค.นี้

DSI รับหนังสือ ออส.ปมฟ้อง "ชัยวัฒน์" คดีบิลลี่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง