ประกาศเตือนเฝ้าระวังน้ำคลองรังสิตประยูรศักดิ์ จ.ปทุม

ภัยพิบัติ
29 ก.ย. 65
15:00
745
Logo Thai PBS
ประกาศเตือนเฝ้าระวังน้ำคลองรังสิตประยูรศักดิ์ จ.ปทุม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รังสิต ประกาศแจ้งเตือนประชาชน เฝ้าระวังระดับน้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ หลังยกธงสีส้ม ขณะที่น้ำเริ่มเอ่อท่วมขังตลาดสะพานแดงมาร์เก็ต

วันนี้ (29 ก.ย.2565) ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต จ.ปทุมธานี ระบุว่า ได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชน พร้อมเฝ้าระวังระดับน้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ทุกชั่วโมง ซึ่งขณะนี้ในพื้นที่มีน้ำท่วมขังเป็นบางจุด โดยเฉพาะที่ ศูนย์บัญชาการสถานการณ์น้ำท่วม ซึ่งเป็นพื้นที่จุดต่ำสุดของชุมชน

จุดเฝ้าระวังขณะนี้ คือ สะพานแดง บริเวณริมเขื่อนสะพานแดง ใต้สะพานแก้ว และหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ที่ติดกับคลองรังสิตประยูรศักดิ์และพื้นที่รับน้ำ

ขณะที่การระบายน้ำขณะนี้ กรมชลประทานและกรมทรัพยากรน้ำได้นำเครื่องผลักดันน้ำมาไว้ที่ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และประตูน้ำปากคลองรังสิต รวม 30 จุด เพื่อระบายน้ำลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาโดยเร็วที่สุดการป้องกันน้ำได้สร้างคันดินและนำแบริเออร์ 200 เมตร กันเพื่อไม่ให้น้ำจากคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ทะลักเข้าสู่ผิวการ บริเวณสะพานฟ้า สะพานแดง ซึ่งขณะนี้มีน้ำท่วมขังที่จุดตลาดสะพานแดงมาร์เก็ต แต่รถเล็กสามารถผ่านได้

ขณะที่การจราจรขาเข้ากรุงเทพมหานคร และขาออกยังเคลื่อนตัวได้ดี จากการตรวจสอบฝนพื้นที่เทศบาลนครรังสิต มีปริมาณร้อยละ 90 ของพื้นที่ เฝ้าระวังช่วงเลิกงานและเลิกเรียนอาจจะมีการจราจรติดขัดได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ปักธงส้ม! รังสิต ระดับน้ำอยู่ในเกณฑ์เสี่ยงอันตราย

น้ำเจ้าพระยาล้นตลิ่งเข้าท่วมชุมชนท่าอิฐ ชาวบ้านยกของขึ้นที่สูง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง