น้ำเขื่อนลำพระเพลิง ทะลักเข้า อ.จักราช ท่วมถนน โรงงาน

ภัยพิบัติ
30 ก.ย. 65
16:48
440
Logo Thai PBS
น้ำเขื่อนลำพระเพลิง ทะลักเข้า อ.จักราช ท่วมถนน โรงงาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
น้ำเขื่อนลำพระเพลิงทะลักเข้า อ.จักราช ท่วมโรงงาน-ถนนสายหลักถูกตัดขาด จนท.เร่งอพยพคนงานนับพัน หลังปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นทุกชั่วโมง

วันนี้ (30 ก.ย.2565) เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา มีมวลน้ำจากเขื่อนลำพระเพลิง ใน อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ไหลหลากเข้าท่วมทางหลวงหมายเลข 226 บริเวณบ้านโนนคอย หมู่ที่ 10 ต.หนองพลวง อ.จักราช ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร

 

เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวง ได้นำแผงจราจรมาปิดกั้นทางไม่ให้รถผ่านบริเวณฝั่งขาเข้าตัวเมืองนครราชสีมา เนื่องจากระดับน้ำท่วมผิวถนนสูงกว่า 1 เมตร รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ จำเป็นต้องเปิดช่องทางพิเศษเพื่อให้รถวิ่งสวนทางกัน

จากภาพมุมสูงจะเห็นว่า มวลน้ำจำนวนมากได้ไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่นาข้าวและโรงงานในเขตสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชนสาขานครราชสีมา ซึ่งมีโรงงานอยู่หลายโรงงาน

 

ล่าสุด ปริมาณน้ำได้ไหลเข้าท่วมโรงงานสูงกว่า 1 เมตร อาสาสมัครกู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดจักราช ได้นำเรือท้องแบน จำนวน 3 ลำ เข้าลำเลียงคนงานออกจากโรงงานเป็นการเร่งด่วนเนื่องจากปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยในกลุ่มโรงงานแห่งนี้มีคนงานกว่า 900 คน

 

นายอธิวากร กรวยนอก หัวหน้าจุดหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดจักราช เปิดเผยว่า มวลน้ำก้อนนี้ไหลมาแรงมากมาจากเขื่อนลำพระเพลิง ใน อ.ปักธงชัย ก่อนที่จะไหลหลากเข้าท่วมถนนและโรงงานใน อ.จักราช เจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยกันขนย้ายสิ่งของและอพยพคนออกจากพื้นที่ ซึ่งปริมาณน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นตลอดเวลา ต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่อย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง